พบขยะจำนวนกว่า 100 ตัน ถูกคลื่นซัดลอยเกยชายหาดวนอุทยานปราณบุรี ตลอดแนวชายหาด ระยะทาง 5 กิโลเมตร รวมทั้งหาดอื่นๆ ตลอดแนวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต้องประกาศให้นักท่องเที่ยวงดลงเล่นน้ำ

เศษซากขยะจำนวนกว่า 100 ตัน ประกอบไปด้วยซากเศษไม้ต่างๆ รวมทั้งกล่องโฟม พลาสติก ขวดน้ำ รวมไปถึงของใช้ต่างๆ ถูกคลื่นซัดลอยมาเกย ที่ชายหาดวนอุทยานปราณบุรี ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร ทำให้เศษขยะมีความหนาจากพื้นทรายขึ้นไป ตั้งแต่5-20 เซนติเมตร และบางจุดน้ำทะเลเริ่มเป็นสีดำ เนื่องจากมีเศษขยะ เจ้าหน้าที่จึงเร่งเก็บเศษขยะอย่างเร่งด่วน พร้อมแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในช่วงนี้

หัวหน้าวนอุทยานปราณบุรี บอกว่า ยังมีเศษขยะอีกเป็นจำนวนมาก ที่ยังคงถูกคลื่นซัดเข้ามาเกยชายหาดแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง ตลอด 2 วันเต็ม ซึ่งคาดว่า เป็นขยะที่มาจากชุมชนในแถบภาคกลาง ที่ไหลลงสู่แม่น้ำและออกสู่ทะเล จนถูกคลื่นซัดเข้ามาเกยชายหาดตลอดแนว ตั้งแต่ชายหาดหัวหิน ชายหาดเขาเต่า หาดสวนสนปฏิพัทธ์ ตลอดจนชายหาดวนอุทยานปราณบุรี

ซึ่งจุดที่ชายหาดวนอุทยานปราณบุรี เป็นลักษณะโค้งเว้า ทำให้มีขยะจำนวนมาก ถูกคลื่นซัดมารวมกันที่นี่ ซึ่งขณะนี้ ได้จัดเจ้าหน้าที่ช่วยกันเก็บเศษขยะตลอดทั้งวัน แต่พบว่า ปริมาณขยะถูกคลื่นซัดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และมีจำนวนมาก จึงประสานทหารค่ายธนรัชต์ปราณบุรี ช่วยจัดเก็บขยะ คาดว่า อย่างน้อยขยะน่าจะพัดเข้ามาอีกอย่างต่อเนื่อง ตลอดสัปดาห์นี้ หรืออาจจะมากว่านั้น ซึ่งอยู่กับกระแสคลื่นลม

คลื่นซัดขยะนับ 100 ตันเกยชายหาดวนอุทยานปราณบุรี