สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นลงหลายพื้นที่ โดยที่จังหวัดเลย ตามยอดภูหลายแห่ง มีหมอกหนาแน่น อุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง

แสงแดดยามเช้า แทรกตัวโผล่เหนือทะเลหมอกเป็นสีทองสวยงาม บนยอดภูบ่อบิด อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ทำให้นักท่องเที่ยวที่มารอชมไม่ผิดหวัง บันทึกภาพเป็นที่ระลึก หลังจากตลอดสัปดาห์ อากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 13 องศาเซลเซียส

เช่นเดียวกับบริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อำเภอภูเรือ และอุทยานแห่งชาติภูเรือ ก็มีนักท่องเที่ยวมารอสัมผัสอากาศหนาวเย็น ชมทะเลหมอกขาวโพลนเช่นกัน

ส่วนที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา หรือสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย นักท่องเที่ยวแห่ชมแสงแดดยามเช้าโผล่พ้นขอบฟ้า ท่ามกลางอากาศที่เริ่มหนาวเย็นถึง 18 องศาเซลเซียสที่ผาเก็บตะวัน

พร้อมชมสวนดอกไม้และสวนผลไม้นานาพันธุ์ในพื้นที่ด้วย รวมทั้งเกษตรปลอดสารพิษอย่างฟาร์มเห็ด ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ไม่พลาดที่จะเข้าไปเลือกชมสินค้า

แม้แต่การกราบนมัสการรูปหล่อหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ องค์ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งประดิษฐานอยู่ที่ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว ก็ได้รับความนิยม นักท่องเที่ยวเดินทางไปกราบไหว้จำนวนมาก

สำหรับที่อำเภอวังน้ำเขียว ขึ้นชื่อว่า มีสภาพอากาศดีตลอดทั้งปี จึงทำให้หากนึกถึงอากาศที่บริสุทธิ์ นักท่องเที่ยว มักจะนึกถึงที่นี่เป็นที่แรกๆ

ยอดภู จ.เลย หมอกหนา อุณหภูมิต่ำสุด 13 องศาฯ