ชาวไทยในต่างแดนร่วมพิธีวางดอกไม้จันทน์ เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้าอาลัย

ชาวไทยในสิงคโปร์ ต่างกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ตลอดพิธีวางดอกไม้จันทน์ เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หน้าบริเวณสถานเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์

โดยมีชาวในสิงคโปร์กว่า 7,000 คน รวมทั้งชาวสิงคโปร์และชาวต่างชาติ ที่อาศัยอยู่ในประเทศ ประมาณ 500 คน เข้าร่วมพิธีและร่วมรับชมการถ่ายทอดสดพระราชพิธีฯจากประเทศไทย ภายในบริเวณงาน จนกระทั่งปิดงานในเวลา 24.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ส่วนที่สาธารณรัฐออสเตรีย มีชาวไทยจำนวนมากที่พำนักอาศัยในออสเตรีย สโลวาเกีย และสโลวีเนีย จำนวนมากเดินทางไปวางดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ที่เคอซาลอน สตัดท์พาร์ค กรุงเวียนนา

ซึ่งสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวียนนา จัดให้เป็นสถานที่วางดอกไม้จันทน์ โดยมีชาวไทยประมาณ 2,000 คนที่มาร่วมพิธี และยังได้ติดตามการถ่ายทอดสด งานพระราชพิธีผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจที่สถานเอกอัครราชทูตจัดไว้ด้วย

ขณะที่ชุมชนชาวไทยในมาเลเซีย ได้ร่วมกันจัดพิธีทางศาสนา เนื่องในพิธีแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่วัดไทยในท้องถิ่น เมื่อวันพฤหัสบดี 

โดยพิธีวางดอกไม้จันทน์เบื้องหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ ที่วัดสิริปุญญามรรคาราม เมืองอีโปห์ รัฐเประ ซึ่ง ดอกไม้จันทน์ในพิธี จะถูกส่งต่อไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ รวมกับดอกไม้จันทน์จากรัฐอื่นๆ ก่อนส่งต่อไปยังกรุงเทพฯ

และที่ฮ่องกง นายอสิ ม้ามณี กงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง เป็นประธานในพิธีแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่วัดพุทธธรรมารามในย่านหยวนหลง เขตนิวเทริทอรีส์ วัดไทยที่เก่าแก่ที่สุดในฮ่องกง มีคนไทย พร้อมใจเข้าร่วมกว่า 3,000 คน ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้าอาลัย

ชาวไทยในสิงคโปร์ น้อมใจส่งเสด็จ ร.9 สู่สวรรคาลัย