กระทรวงคมนาคม ทำแผนอำนวยความสะดวก รองรับการเดินทางของประชาชน ที่จะเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้วยบริการจุดเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะเข้าสู่กรุงเทพฯ ได้ทั้งทางถนน ทางราง และทางน้ำ

กระทรวงคมนาคม จะจัดรถชัตเติ้ลบัสให้บริการฟรี ในเส้นทางหมอชิต 2 – สนามหลวง เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน ที่จะเข้าร่วมในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ระหว่างวันที่ 23-31 ตุลาคมนี้ เพื่อให้เป็นไปตามแผนของกระทรวงคมนาคมที่กำหนดให้สถานีขนส่งกรุงเทพฯ 3 แห่ง คือ หมอชิต 2 เอกมัย และสายใต้ใหม่ เป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางทางถนน

โดยสถานีหมอชิต 2 จะมีรถชัตเติ้ลบัส วิ่งถึงสนามหลวง โดยมีจุดจอดที่แยกวิสุทธิกษัตริย์ และรถเมล์ สาย 157 หรือ 509 และมีชัตเติ้ลบัสวิ่งเชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้า BTS สถานีหมอชิต ด้วย

เช่นเดียวกับสถานีเอกมัย มีชัตเติ้ลบัสวิ่งถึงสนามหลวง มีจุดจอดที่แยกเมอร์รี่คิงส์ และรถเมล์สาย 2 หรือ 511 และชัตเติ้ลบัสวิ่งเชื่อมไปรถไฟฟ้า BTS สถานีเอกมัย // ส่วนสายใต้ใหม่ มีชัตเติ้ลบัสวิ่งถึงสนามหลวง จุดจอดอยู่ที่แยกอรุณอมรินทร์ และรถเมล์สาย 35, 123, 124, 127, 183, 511 หรือ 516

นอกจากนี้ ยังมีระบบขนส่งทางรางที่เชื่อมต่อกับทางถนน ทางน้ำ และทางอากาศ โดยระบบรางที่เชื่อมกับทางถนน อาทิ รถไฟฟ้า MRT สถานีหัวลำโพง เชื่อมต่อรถชัตเติ้ลบัส เส้นทางหัวลำโพง -สนามหลวง มีจุดจอดที่แยกเมอร์รี่คิงส์ ซึ่งเป็นจุดจอด ของรถชัตเติ้ลบัส เส้นทางหัวลำโพง - สนามหลวง และ BTS สถานีวงเวียนใหญ่ ที่เชื่อมต่อรถชัตเติ้ลบัสเส้นทางวงเวียนใหญ่- สนามหลวง ด้วย

ส่วน MRT สถานีตลาดบางใหญ่ เชื่อมต่อรถชัตเติ้ลบัส เส้นทางบางใหญ่ - สนามหลวง มีจุดจอดที่แยกอรุณอมรินทร์ แอร์พอร์ตลิงก์ สถานีมักกะสัน เชื่อมต่อรถชัตเติ้ลบัส เส้นทางแอร์พอร์ตลิงก์มักกะสัน - สนามหลวง มีจุดจอดที่บ้านมนังคศิลา

ขณะที่ประชาชนที่จะเข้าร่วมงานพระราชพิธีฯ บอกว่า การจัดทำแผนอำนวยความสะดวกการเดินทาง จะทำให้คนต่างจังหวัดที่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เดินทางเชื่อมต่อเข้ากรุงเทพฯ ชั้นใน ได้ง่ายขึ้น

คมนาคมเชื่อมต่อระบบขนส่ง รองรับคนเข้าร่วมงานพระราชพิธีฯ