ตำรวจภูธรช้างเผือก จังหวัดเชียงใหม่ รวบผู้ต้องหาหลอกตกทอง 2 สลึงจากผู้เสียหายที่เป็นคนบ้านเดียวกัน ด้านผู้เสียหายแค้นจัด หวิดลงมือตบกลางโรงพัก

ผู้เสียหายรายนี้ กำลังด่าทอนางหอม ลุงแสง อายุ 52 ปี ผู้ต้องหา แก๊งตกทองกลางสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หลังแค้นหนักที่ผู้ต้องหาใช้กลอุบายหลอกตกทอง เป็นสร้อยคอทองคำ และสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนักประมาณ 2 สลึง ทำให้ตำรวจต้องเข้าห้ามปราม

โดยก่อนหน้านี้ตำรวจตามจับกุมตัวได้คาบ้านพักที่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมของกลางเป็นเงินสด 4,000 บาท และสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 สลึงของผู้เสียหาย ส่วนสร้อยข้อมือผู้ต้องหาได้นำไปขายแล้ว

นางหอม ผู้ต้องหา สารภาพว่า เคยถูกจับได้เมื่อ 2 ปีก่อน ในคดีลักษณะเดียวกัน แต่ครั้งนั้นผู้เสียหายได้ทรัพย์สินคืน และไม่เอาเรื่อง ก่อนก่อเหตุซ้ำอีกในครั้งนี้ โดยอ้างว่าสามีตาย มีลูกถึง 7 คน ต้องเลี้ยงดู

สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้ จะตระเวนหาเหยื่อย่านตลาด เมื่อเห็นเหยื่อรายใด สวมใส่สร้อยทอง จะทำทีว่าเก็บสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาทได้ต่อหน้าผู้เสียหาย ก่อนจะเข้าไปคุยว่าจะแบ่งให้คนละครึ่ง จากนั้นได้ขอแลกทองปลอมกับทองจริง และเดินหายไปทันที

เบื้องต้น ตำรวจเชื่อว่าน่าจะยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก จึึงอยากประสานให้เดินทางมาแจ้งความที่สภ.ช้างเผือกเพิ่มเติมได้

เดือดกลางโรงพักเชียงใหม่ เหยื่อแก๊งตกทอง แค้นถูกคนบ้านเดียวกันหลอก