ชาวบางพลีวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดการกับรถบรรทุกดินไร้ความรับผิดชอบ ทำดินโคลนหล่นเกลื้อนพื้นเป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ล่าสุด มีรถจักรยานยนต์ขับผ่าน ไม่ทันระวัง เกิดพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ที่ต้องใช้รถใช้ถนนเส้นทาง หลังวัดหนามแดง-บางพลี ใกล้กับหมู่บ้านปรีชา ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากรถบรรทุกขนดิน ทำดิน-โคลน หล่นกระจายเต็มพื้น

ล่าสุด ช่วงเย็นวานนี้ (17.30 น.) มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง เกิดอุบัติเสียหลัก พลิกคว่ำ มีผู้บาดเจ็บ 2 คน เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ และนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

จากการตรวจสอบ ใกล้กับถนนเส้นที่มีปัญหา มีโครงการบ้านจัดสรร กำลังถมที่ดิน และมีรถบรรทุกดินแดงจำนวนมาก วิ่งเข้าออกบริเวณดังกล่าว เพื่อถมดินตลอด

สอบถามชาวบ้าน บอกว่า รถขนดินดังกล่าว ไม่มีการล้างชำระล้อรถ ก่อนออกจากไซส์งานก่อสร้าง ทำให้ดินโคลนจำนวนมาก ติดล้อรถบรรทุกออกมา และหล่นบนพื้นถนนสาธารณะ เป็นระยะทางยาวเกือบ 1 กิโลเมตร

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังผู้ที่ใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ บอกว่า รู้สึกไม่ปลอดภัยกับการขับขี่ ที่จะต้องผ่านจุดนี้ โดยเฉพาะผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เพราะหลังจากที่มีดินโคลนจำนวนมาก หล่นบนพื้น ทำให้ถนนลื่นอย่างมาก

ยิ่งหากมีฝนตกลงมา จะยิ่งเกิดอันตราย เป็นแบบนี้มาแล้วกว่า 1 เดือนแล้ว และยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามารับผิดชอบ

ชาวบ้านจึงอยากให้สื่อมวลชน ช่วยเป็นสื่อกลางในการแก้ปัญหาความเดือนร้อน โดยฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้เข้ามาจัดการ หรือจับกุมผู้กระทำผิด ที่ทำดินเลน ตกหล่นบนพื้นถนน เพราะกลัวว่า อาจจะเกิดอุบัติเหตุ กับประชาชนในพื้นที่ และหากปล่อยไว้ อาจจะสูญเสียชีวิตและทรัยพ์สินมากกว่านี้

ชาวบางพลีร้องรถบรรทุกดินมักง่ายทำดินหล่น ก่อให้เกิดอุบัติเหตุกับจักรยานยนต์