สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์ มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาเพื่อร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชพร้อมรับเหรียญที่ระลึกในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 50 ปี

โดยตั้งแต่ช่วงเช้า ที่สภากาชาดไทยถนนอังรีดูนังต์ ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่องเพื่อเข้าแถวรอบริจาคโลหิต และร่วม โครงการจิตอาสาร่วมทำดีบริจาคโลหิตด้วยหัวใจ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมมนาถบพิตร

โดยศูนย์บริการโลหิตสภากาชาดไทยได้จัดโครงการนี้ขึ้นระหว่างวันที่ 13 ถึง 26 ตุลาคมนี้ ผู้บริจาคจะได้รับเหรียญที่ระลึกพระบรมมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี ในปี 2539 เป็นที่ระลึก

ด้านหน้าเหรียญเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและพระปรมาภิไธย ด้านหลังจารึกภาษาบาลี ใจความว่า พึงสละชีวิต เลือด เนื้อ เพื่อรักษาธรรม

สำหรับเหรียญที่ระลึกมีทั้งหมดจำนวน 30,000 เหรียญ ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม จนถึง ณ ขณะนี้มีผู้มาบริจาคโลหิตแล้ว 23,000 กว่าคน เหรียญที่ระลึกยังมีอยู่ประมาณไม่ถึง 5,000 เหรียญ ซึ่งประชาชนที่ต้องการมาร่วมบริจาคโลหิตยังสามารถเดินทางมาได้จนถึงวันที่ 25 ตุลาคม

บริจาคโลหิตรับเหรียญในหลวงรัชกาลที่ 9