สถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัดได้รับผลกระทบ พืชสวนไร่นา ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

เริ่มกันที่จังหวัดพิจิตร แม่น้ำยมที่เพิ่มระดับสูงขึ้น ได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใน และสวนฝรั่งของเกษตรกร หมู่บ้านรังนก ในอำเภอสามง่าม บนเนื้อที่ 2 ไร่ ซึ่งเกษตรกำลังเตรียมส่งขาย เน่าเสียหายไปกว่า 1 หมื่นลูก สูญรายได้หลายแสนบาท และยังกังวลว่า ต้นฝรั่งที่ต้องถูกน้ำท่วมขังนาน อาจยืนต้นตายด้วย

ส่วนที่จังหวัดลำพูน เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมหลายอำเภอ ทำให้น้ำป่าไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตรเสียหาย โดยที่อำเภอแม่ทา นอกจากน้ำท่วมบ้านเรือนชาวบ้านแล้ว น้ำป่ายังได้พัดสะพานทางเข้าหมู่บ้านห้วยเหี๊ยขาด และทำให้ผนังกั้นแม่น้ำทา ทรุดตัวจนเป็นหลุมลึก ประมาณ 4-8 เมตร ระยะทางกว่า 100 เมตร เจ้าหน้าที่ได้สั่งปิดการใช้สะพานชั่วคราว

ที่จังหวัดอ่างทอง บริเวณท่าเรือข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา อำเภอไชโย ได้หยุดให้บริการ หลังระดับน้ำเจ้าพระยาไหลแรง อาจทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิต และทรัพย์สินได้ เจ้าของเรือจึงตัดสินใจหยุดให้บริการ ซึ่งชาวบ้านจะต้องอ้อมไปข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ที่สะพานวัดไชโยวรวิหาร อยู่ห่างออกไปประมาณ 8 กิโลเมตร

มาดูกันที่จังหวัดเลยกันบ้าง ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา น้ำป่าจากป่าภูเปลือย ภูขี้เถ้า ภูเรือ ได้ไหลลงลำน้ำหมัน เข้าท่วมถนนแก้วอาสา แหล่งการค้า หน่วยงานราชการ ในอำเภอด่านซ้าย ระดับน้ำอยู่สูง 30-50 เซนติเมตร บริเวณสะพานเจ๊หล่อ ระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร นอกจากนี้ พื้นที่การเกษตรหลายแห่งได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

พิจิตรแม่น้ำยมเพิ่มระดับท่วมสวนฝรั่งผลผลิตเสียหาย