ชายอายุ 35 ปี ลูกชายเจ้าของฟาร์มหมู ใน จ.ลพบุรี นั่งดื่มสุรากับเพื่อนที่ริมคลองชลประทาน จนถึงรุ่งเช้า เกิดคึกคะนองลงไปว่ายข้ามคลอง ก่อนจมน้ำหายไปต่อหน้าเพื่อน เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 8 ชั่วโมง ในการงมร่างขึ้นจากน้ำ

ตำรวจภูธรบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นักดำน้ำ เข้าตรวจสอบเหตุคนจมน้ำหายไปในคลองชลประทานชัยนาท - ป่าสัก บริเวณบ้านกล้วย หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านกล้วย อำเภอบ้านหมี่

ที่เกิดเหตุ พบ นาย มนตรี กรอบมุข อายุ 38 ปี และ นาย วุฒิชัย จันทร์ประภานนท์ อายุ 38 ปี เพื่อนของผู้ที่ตกลงไปในน้ำ ยืนตกตะลึงอยู่ พร้อมทั้งเล่าเหตุการณ์ว่า ผู้ที่จมน้ำ คือ นาย สมเด็จ แก้วตั้งขึ้น อายุ 35 ปี ลูกชายเจ้าของฟาร์มหมูแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านหมี่

ก่อนเกิดเหตุผู้ตาย และ เพื่อนรวม 3 คน ได้มานั่งดื่มสุรากันที่บริเวณริมคลองชลประทาน ตั้งแต่ช่วงคืนวันเสาร์ ที่ผ่านมา กระทั่งเช้าวานนี้ (อาทิตย์ 15 ต.ค.) ได้พากันซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ มาจอดในที่เกิดเหตุ แต่ ผู้ตาย ซึ่งมีอาการเมาสุรา ได้พูดว่า หากตัวเองสามารถว่ายน้ำข้ามฝั่งไปกลับได้สำเร็จ ขอสุรา 1 ขวด ก่อนจะเดินลงไปในคลอง และ ไม่ฟังเสี่ยงห้ามจากใครทั้งนั้น ซึ่งว่ายไปได้ ประมาณ 20 เมตร จนเกือบถึงฝั่งแล้ว แต่ได้ชูมือขึ้นมา ก่อนจะจมหายไปต่อหน้าเพื่อนทั้ง 2 คน

เจ้าหน้าที่ ต้องใช้เวลานานกว่า 8 ชั่วโมง ในการงมหาร่าง นาย สมเด็จ ซึ่งพบอยู่ในร่องกลางน้ำลึก และ นำขึ้นบนฝั่ง ท่ามกลางความเสียใจของผู้เป็นแม่ และ ญาติๆ จากการตรวจสอบ ตามร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลใดๆ ก่อนส่งศพไปชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ที่ โรงพยาบาลบ้านหมี่ ต่อไป

พบศพหนุ่มลูกชายฟาร์มหมูจมน้ำเสียชีวิต