ทางการจีนอวดลูกแพนด้าจำนวน 36 ตัว ที่เกิดในปีเดียวกัน คือ ปีนี้ 2560 ส่วนที่สวิสเซอร์แลนด์ เปิดประมูลเพชรสีชมพูเม็ดใหญ่ที่สุดในโลก และทีมดัทช์คว้าแชมป์รถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์

สำนักข่าว ซีซีทีวี CCTV ของทางการจีน รายงานข่าวที่น่ายินดี ของสถาบันอนุรักษ์และวิจัยแพนด้ายักษ์ ในมณฑลเสฉวน

โดยลูกแพนด้า ทั้งตัวผู้ และตัวเมีย ทั้งตัวเดี่ยวและฝาแฝด รวม 36 ตัว ที่เห็นอยู่นี้ ถือเป็นความสำเร็จในการเพาะพันธุ์ของทางการจีน เนื่องจากพวกมันเกิดในปีเดียวกัน ก็คือปีนี้ มีอายุระหว่าง 1-5 เดือน

จากภาพ ทุกตัวมีร่างกายที่แข็งแรงและกินเก่ง สังเกตได้จากความซุกซน ขณะที่เจ้าหน้าที่ พยายามนำพวกมันออกมาโชว์ตัว

ไปต่อกันที่ การเอาใจสาวๆ กับสิ่งที่แม้จะไม่ได้ครอบครอง แค่ได้มองก็ยังดี พาไปชมการประมูลเพชรสีชมพู เม็ดที่ถือว่าใหญ่ที่สุดในโลก น้ำหนัก 37.30 กะรัต

เห็นสวยๆ แบบนี้ สถาบันการประมูลในกรุงเจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ บอกว่า จะประกาศเคาะแล้วขายในราคาย่อมเยา โดยราคาเริ่มต้นประมูล อยู่ที่ 20-30 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ พันกว่าล้านบาทเท่านั้นเอง

ปิดท้ายกันที่ ผลการแข่งขันรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์ข้ามทะเลทราย ที่ประเทศออสเตรเลีย โดยมีตัวแทน ผู้ผลิตรถยนต์เชื้อเพลิงสะอาดทั่วโลก ส่งรถมาร่วมแข่งขัน 40 ทีม เดินทางกันตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด การแข่งขัน ถึงเส้นชัยแล้ว โดยตัวแทนจากประเทศ เนเธอร์แลนด์ /ซึ่งเป็นผู้นำมาโดยตลอด คว้าชัยชนะไปครอง ด้วยเวลารวม 37 ชั่วโมง 10 นาที 41 วินาที ด้วยระยะทางประมาณ 3,000 กิโลเมตร ขอแสดงความยินดีด้วย