แท็กซี่ไม่ยอมขับรถหลีกทางให้รถพยาบาล ซึ่งรับคนไข้แขนขาอ่อนแรง ต้องรับการรักษาอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ยังเปิดกระจกชี้หน้าต่อว่าอีกด้วย ล่าสุดเจ้าของคลิปเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับโชเฟอร์แท็กซี่แล้ว

สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊ก "พัชรากร จันทรวิชิต" โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ ขณะที่กำลังขับรถพยาบาลรับผู้ป่วยแขนขาอ่อนแรง ปากเบี้ยว พูดไม่ชัด ปัสสาวะราด และ มีประวัติความดันสูง โดยสงสัยว่าจะเกี่ยวกับอาการเส้นเสือดในสมอง ต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน เนื่องจากระยะเวลาที่คนไข้เป็นมีผลต่อการรักษาและการกลับมาเป็นปกติของคนไข้ ซึ่งเมื่อไปถึงคนไข้ ก็พบว่ามีอาการดังกล่าวจริง และ มีความดันสูงมาก จึงต้องนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

แต่ระหว่างที่กำลังนำคนไข้ไปส่งโรงพยาบาลกลับพบว่ามีรถแท็กซี่คันหนึ่ง ไม่ยอมหลีกทางให้ พร้อมกับขวางทาง ซึ่งมีรถจักรยานยนต์พยายามบอกให้แท็กซี่คันดังกล่าวหลบ กลับถูกแท็กซี่ต่อว่า แถมเปิดกระจกออกมาชี้หน้าต่อว่า

หลังคลิปวิดีโอดังกล่าวเผยแพร่ออกมา ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์จิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งส่วนใหญ่ต่างตำหนิการกระทำของแท็กซี่ดังกล่าวว่าไร้น้ำใจ พร้อมถามกลับถ้าหากในรถพยาบาลคันนั้นเป็นญาติของตนจะหลบหรือไม่

ต่ามาวานนี้ (12 ตุลาคม) นายพัชรากร จันทรวิชิต เจ้าของคลิปวิดีโอดังกล่าว นำหลักฐานคลิปวิดีโอ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.หัวหมาก ให้ดำเนินคดีกับคนขับรถแท็กซี่ ในข้อหา ไม่เปิดทางให้รถฉุกเฉิน ตามพระราชบัญญัติจราจรมาตรา 76

นายพัชรากร เล่าว่า เมื่อวานขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน พบรถพยาบาลมีคนไข้ฉุกเฉิน จึงช่วยนำทางรถพยาบาลนำคนไข้ไปส่งโรงพยาบาล โดยรถพยาบาลได้เปิดไฟ และ เสียงไซเรนเพื่อขอทาง ระหว่างนั้นมีรถแท็กซี่คันหนึ่ง ไม่ยอมหลีกทางให้ และ ยังขวางทางไม่ยอมให้รถพยาบาลผ่าน ตนเองจึงทำมือชี้เพื่อขอทาง แต่กลับถูกแท็กซี่เปิดกระจกมาชี้หน้าต่อว่า

ขณะที่ ทีมข่าวช่อง 8 ได้สอบถามไปยังคนขับรถแท็กซี่ ยืนยันว่า พยายามเบี่ยงซ้ายแล้ว แต่ทำไม่ได้เพราะรถติดมาก และ ยอมรับว่าไม่พอใจ เพราะ คนขับจักรยานยนต์พูดจาไม่ดี และ เหมือนถูกชี้หน้า 

เบื้องต้น ตำรวจ สน.หัวหมาก รับแจ้งความโดยจะเรียกคู่กรณี มาเจรจาเร็วๆนี้

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ไม่หลบให้รถฉุกเฉินที่มีสัญญาณไฟสีแดงพร้อมเปิดเสียงสัญญาณมีความผิด พรบ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 ปรับไม่เกิน 500 บาท

แท็กซี่ไม่ยอมหลบให้รถพยาบาลฉุกเฉิน-เปิดกระจกชี้หน้า