ช่างรับเหมาติดตั้งสายอินเตอร์เน็ต ถูกไฟช็อตตกลงมาจากเสาไฟฟ้าสูง 5 เมตร ขณะเดินสายอินเตอร์เน็ต ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่ ต.แหลมฟ้าผ่า จ.สมุทรปราการ

เจ้าหน้าที่ กู้ชีพโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ และ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งช่วยปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการไฟช็อต บริเวณด้านหลังป้อมยาม ปากทางเข้าหมู่บ้านชนาการต์ หมู่ที่ 1 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ที่เกิดเหตุแยกจากถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุลประมาณ 2 กิโลเมตร

ทราบชื่อ ผู้บาดเจ็บ คือ นาย สนธยา สว่างแก้ว อายุ 34 ปี ช่างรับเหมาติดตั้งสายอินเตอร์เน็ต นอนบาดเจ็บอยู่บนพื้นถนนของหมู่บ้าน หลังปืนบันไดไม้ไผ่ ขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าของหมู่บ้านที่มีความสูง 5 เมตร เพื่อดึงสายอินเตอร์เน็ตให้ตึง ก่อนจะโยงกับเสาไฟด้านหน้าหมู่บ้านแล้วพลาดท่า ศีรษะไปชนกับสายไฟฟ้าแรงสูงจนถูกไฟช๊อตตกลงมา

โดย เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ก่อนนำส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายเสียชีวิต

สอบถาม นาย ยุทธนา ฤาชากุล อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายและเพื่อนคนงานรวม 4 คน เข้ามาติดต่อขอเดินสายอินเตอร์เน็ตของบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง ภายในหมู่บ้าน เมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.30 น.โดยเริ่มลากสายตั้งแต่กลางหมู่บ้านจนกระทั่งค่ำ ผู้ตายได้ลากสายมาจนถึงปากทางเข้าหมู่บ้านด้านหลังป้อมยามตรงจุดเกิดเหตุ โดยผู้ตายได้นำบันไดไม้ไผ่มาพาดกับเสาไฟฟ้าที่มีความสูง 5 เมตร และ เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

ตำรวจสันนิฐาน เบื้อนต้น คาดว่า บริเวณดังกล่าวเป็นที่มืดศีรษะผู้ตายน่าจะไปชนกับสายไฟฟ้าแรงสูงของหมู่บ้าน จนถูกไฟช๊อตอย่างจัง ตกลงมาบาดเจ็บและเสียชีวิตในที่สุด

ช่างติดตั้งสายอินเตอร์เน็ต ถูกไฟช็อตล่วงกระแทกพื้นเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่