รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เอาจริงปราบแก๊งดอกเบี้ยโหด หลังล่าสุดจับผู้ต้องหาพ่นสีสเปรย์ทวงหนี้ชาวบ้านได้ 4 คน

กรณีแก๊งเงินกู้นอกระบบบุกไปข่มขู่ และฉีดสีสเปรย์ใส่รั้วประตูบ้านพักที่ จ.สมุทรปราการ พ่นคำด่าว่า “เหนียวหนี้” และคำหยาบอื่นๆ และยังทำลายทรัพย์สิน ของหญิงอายุ 59 ปี ทำให้ต้องอยู่อย่างหวาดผวา เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ตำรวจ สภ.เมืองพระสมุทรเจดีย์ จะตามจับกุมคนร้ายได้ 4 คน เมื่อวานที่ผ่านมา คือ นายอัจฉริยะ นาสวน อายุ 32 ปี นายเกษมสิทธิ์ เชษฐบุรี อายุ 29 ปี เยาวชนอายุ 17 ปี และ 18 ปีอีก 2 คน

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การว่าได้ ยืมเงินจากเพื่อนมา 5 แสน เพื่อนำมาปล่อยกู้ เก็บดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาทต่อวัน เพราะเห็นว่ารายได้ดี ส่วนที่ไปพ่นสีเปรย์บ้านหลังดังกล่าว ทำไปเพราะความคึกคะนอง โมโหที่ติดต่อผู้เสียหายไมไ่ด้ จึงคิดว่าหนีหนี้

ล่าสุดพันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ความสำคัญ ตามนโยบาย คสช. พร้อมสั่งการให้เร่งกวาดล้างแก๊งก์เงินกู้นอกระบบ ปล่อยเงินกู้เรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดย หากพบการกระทำในลักษณะดังกล่าว หรือมีเบาะแส ให้แจ้งตำรวจได้ทันที

ผบ.ตร.เอาจริงสั่งกวาดล้างปราบแก๊งทวงหนี้นอกระบบ