สาวขอนแก่นถูกแก๊งมิจฉาชีพชาวต่างชาติที่รู้จักกันทางเฟซบุ๊ก หลอกให้โอนเงินกว่า 2 หมื่นบาท เพื่อแลกกับของขวัญและเงินสดกว่า 1 แสนเหรียญสหรัฐฯ ที่บอกว่าจะส่งให้ทางพัสดุไปรษณีย์

ผู้เสียหาย ที่เป็นหญิงสาว อายุ 24 ปี ชาว จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรชุมแพ จ.ขอนแก่น ให้ช่วยตรวจสอบหมายเลขบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง ที่ได้โอนเงินไปให้จำนวน 21,500 บาท เนื่องจากเชื่อว่าถูกหลอกให้โอนเงินไปยังบัญชีดังกล่าว

โดยผู้เสียหายเล่าว่า ได้รู้จักกับชาวต่างชาติคนหนึ่งผ่านทางเฟซบุ๊ก และหลังจากสนทนากันได้ระยะหนึ่ง ชายคนดังกล่าว ได้แจ้งว่าจะส่งของขวัญมาให้ เป็นกระเป๋าถือ สร้อยคอทองคำ น้ำหอม และโทรศัพท์ไอโฟน โดยบอกว่าจะมีบริษัทที่รับส่งสินค้าที่เมืองไทยโทรไปติดต่อรายละอียดอีกครั้งหนึ่ง

หลังจากนั้น ได้มีคนโทรศัพท์มาหา ระบุว่า เป็นเจ้าหน้าที่บริษัทรับสิ่งสินค้า บอกว่าให้โอนค่าจัดส่งพัสดุมาให้ จำนวน 21,500 บาท ไปที่เลขบัญชีของธนาคารดังกล่าว แล้วจะส่งพัศดุให้

ทั้งนี้ หลังจากที่โอนเงินไปให้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทรับส่งพัศดุ ไดเโทรมาอีก บอกว่า ได้สแกนกล่องดูแล้ว พบเงินสดในกล่องถึง 150,000 ดอลลาร์สหรัฐฯทำให้ไม่สามารถส่งให้ได้เพราะจะถือว่าผิดกฎหมายฟอกเงิน แต่ถ้าโอนเงินไปให้อีก 75,000 บาท ก็จะแก้ปัญหาให้ได้และจะได้ส่งกล่องพัศดุให้ต่อไป

ผู้เสียหาย บอกว่า เริ่มไม่เชื่อใจว่าเป็นเรื่องจริง คาดว่าคงถูกมิจฉาชีพหลอกลวงแน่นอนแล้ว จึงมาแจ้งความเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินคดีต่อไป

 

สาวขอนแก่นถูกหลอกโอนเงิน สูญ 2.1 หมื่นบาท