การปล้น ที่ใช้เวลาต่างกันแต่ผลลัพธ์ ไม่เหมือนกัน สองเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศอังกฤษ

 คนร้ายปล้นธนาคารอังกฤษใช้เวลา เพียง 30 วินาที

เหตุการณ์แรก คนร้ายอย่างน้อย 3 คน ขับรถมาจอดหน้าธนาคารแห่งหนึ่งในเมือง เกรทเทอร์แมนเชสเตอร์ ของอังกฤษ ก่อนจะตรงเข้าจู่โจมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เดินถือกล่องเงินลงมาจากรถขนเงินนิรภัย เพื่อมาให้ธนาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่รู้ตัวทันที และพยายามจะวิ่งเข้าไปในธนาคารให้เร็วที่สุด แต่ก็ไม่ทัน คนร้ายได้เข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บ

จากนั้น คนร้ายใช้เวลาในการปล้นธนาคารอย่างรวดเร็วเพียง 30 วินาที ชิงกล่องเงินที่มีจำนวนเงิน 100,000 ปอนด์ หรือราว 4 ล้าน 4 แสน 7 หมื่นบาท และหลบหนีไปได้อย่างลอยนวล

 

คนร้ายอังกฤษคุยเจ้าของร้านนาน 30 นาที แล้วฉวยขโมยโทรศัพท์มือถือ

ส่วนอีกเหตุการณ์ เกิดขึ้นที่เมืองเลสเตอร์ โดยคนร้ายทำทีเป็นลูกค้าจะมาซื้อโทรศัพท์มือถือ แต่หลังจากที่พูดคุยกับเจ้าของร้านอยู่นานถึง 30 นาที คนร้ายก็ฉวยโอกาสทีเผลอของเจ้าของร้าน ถอดโทรศัพท์มือถือที่เสียบปลั๊กอยู่และจะวิ่งหนีออกไป

แต่เจ้าของร้านยังไหวตัวได้ทัน รีบเข้าไปกระชากตัวคนร้ายหวังจะจับตัวเขาไว้ไม่ให้หลบหนี ทว่าคนนร้ายก็วิ่งหนีออกไปได้ และยังทำโทรศัพท์มือถือที่จะขโมยหล่นไว้อีก

ในขณะที่เจ้าของร้านไม่ยอม จึงได้วิ่งตามไปและลากตัวกลับเข้ามาในร้าน ระหว่างที่ทั้งสองกำลังต่อสู้กัน คนร้ายได้คว้าโทรศัพท์มือถือที่จะขโมยซึ่งทำหล่นไว้ในตอนแรกไปได้ และดิ้นจนหลุดจากเจ้าของร้าน หลบหนีไปได้ในที่สุด