ทหารจู่โจมจับแก๊งลักลอบตัดไม้พื้นที่ป่า สปก.ได้ 2 คน และหลบหนีไปได้อีก 2 คน ผู้ต้องหาอ้างซื้อไม้ในราคา 7 หมื่นบาท แต่ไม่รู้ว่าผู้ขายเป็นใคร

กำลังทหารมณฑลทหารบกที่ 27 ยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่แก๊งตัดไม้ในพื้นที่บ้านนาแพง ตำบลพรสวรรค์ อำเภอเสลภูมิ และเป็นป่า สปก.รอยต่ออำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ก่อนเข้าจับกุม หลังมีการแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดีว่า มีกลุ่มลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ป่าไม้เขต สปก.เนื้อที่ 12 ไร่

ระหว่างซุ่มจับกุมผู้กระทำความผิดได้ไหวตัวหลบหนีเข้าไปซุกซ่อนตัวในป่า เจ้าหน้าที่จึงการกระจายกำลังค้นหาก็พบผู้ต้องหาซุกซ่อนตัวไนป่า จึงสอบสวนแต่ไม่ยอมรับ อ้างว่าตนเองมาเกี่ยวหญ้าเลี้ยงวัว

แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากไม่มีอุปกรณ์เกี่ยวหญ้า และค้นตัวพบว่ามีเงินสดเกือบ 3 หมื่นบาท ซึ่งผิดวิสัยของคนที่จะเกี่ยวหญ้าเลี้ยงวัว และขณะที่สอบสวนผู้ต้องหาอยู่นั้น มีชาวบ้านคนหนึ่งวิ่งหนีออกมาจากป่า เข้าไปยังไร่อ้อย เจ้าหน้าที่ จึงยิงปืนขู่เพื่อให้หยุด แต่ไร้ผล จึงปิดล้อมป่าอ้อยและควบคุมตัวไว้ได้อีกคน รับสารภาพว่า เป็นมือเลื่อยยนต์ลูกจ้างของผู้้องหาที่จับได้คนแรก และมีเพื่อนหลบหนีไปได้อีก 2 คน

สำหรับของกลางที่เจ้าหน้าที่ยึดได้ มีทั้งเลื่อยยนต์ 3 เครื่อง รถยนต์ 2 คัน รถอีอีแต๊ก 1 คัน ไม้เลื่อยโซ่ยนต์ 3 เครื่อง,ไม้ท่อน 4 ท่อน และไม้แปรรูป 60 แผ่น