ชาวกาฬสินธุ์ ร้องถนนลาดยางสายระหว่างบ้านโคกก่อง – บ้านโพธิ์ศรี ตำบลบัวบาน อำเภอยางตลาด เป็นหลุมเป็นบ่อนับพันจุด ระยะทางกว่า 400 เมตร ชาวบ้านสัญจรไปมายากลำบาก เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง

ชาวบ้านในตำบลบัวบาน อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ รวมทั้งผู้ใช้รถใช้ถนน สายระหว่างบ้านโคกก่อง – บ้านโพธิ์ศรี ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของแขวงทางหลวงชนบทกาฬสินธุ์ เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่า กำลังเดือดร้อนจากปัญหาการก่อสร้าง ถนนช่วงบ้านโคกก่อง หมู่ 7 ตำบลบัวบาน อำเภอยางตลาด ก่อนถึงสะพานข้ามปิด - เปิด น้ำคลองชลประทาน ระยะทางกว่า 200 เมตร

และจากสะพานข้ามไปยังบ้านโพธิ์ศรี หมู่ 10 ตำบลบัวบาน ระยะทางกว่า 200 เมตร ถูกเว้นช่วงไว้เป็นถนนลูกรัง มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ ทั้งเล็กและใหญ่ มีน้ำท่วมขังตลอดระยะทาง โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนมีน้ำท่วมขัง และถนนลื่น เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง

จากการตรวจสอบ พบว่า ถนนสายดังกล่าว เป็นถนนลาดยางเลียบคลองชลประทานเขื่อนลำปาว โดยความรับผิดชอบของทางหลวงชนบท กรมทางหลวงชนบท ซึ่งเป็นถนนสายที่ชาวบ้าน ใช้เดินทางไปยังเขื่อนลำปาว และใช้ลำเลียงพืชผลผลิตทางการเกษตร / การประมง ออกสู่ตลาด

ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ถนนสายดังกล่าว มีการก่อสร้างเป็นถนนลาดยาง แล้วเสร็จมาประมาณ 2 เดือนแล้ว ตอนแรกที่มีการก่อสร้าง ชาวบ้านดีใจมาก ที่จะได้ใช้ถนนลาดยาง

หลังจากต้องทนกับสภาพถนนเดิมที่เป็นถนนลูกรัง เป็นหลุมเป็นบ่อ มานานหลายสิบปี แต่เมื่อก่อสร้างเสร็จ ปรากฏว่า กลับมีการเว้นช่วงการก่อสร้างลาดยาง ไว้เป็นถนนลูกรังเหมือนเดิม ประมาณ 400 เมตร ชาวบ้าน จึงสัญจรไปมาอย่างยากลำบาก

จึงได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งดำเนินการแก้ไข และชี้แจงสาเหตุที่ต้องเว้นช่วงถนนไว้เป็นถนนลูกรัง นอกจากนี้ ยังขอให้ ทาง สตง. และ ปปท. รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบงบประมาณที่ใช้ในการก่อสร้าง / คุณภาพของถนน / และการก่อสร้างถนนสายนี้ เพื่อประโยชน์กับประชาชนหรือไม่

ชาวกาฬสินธุ์ร้องถนนทางหลวงชนบทเว้นช่วงก่อสร้าง เป็นหลุมเป็นบ่อ