พบศพชายอายุ 52 ปี จมน้ำเสียชีวิต ในคลองพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เพื่อร่วมงานเผยผู้ตายติดเหล้าหนัก คาดเมาจนพลัดตกคลอง

เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันใช้เชือกมัดศพของนายทองใบ อะวะสี อายุ 52 ปี ลอยคว่ำหน้าเสียชีวิตขึ้นมาจากคลองหมื่นปรารมย์ ตำบลนาดี อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ตรวจสอบ พบบัตรประจำตัวประชาชน โทรศัพท์ เงินสดจำนวนหนึ่ง และพวงกุญแจเชือกคล้องพระ 1 องค์

สอบถามชายชาวเมียนมาร์ ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ตายที่เดินทางมาดูศพ บอกว่า ตนเองและผู้ตายทำงานและพักที่เดียวกัน มานานกว่า 1 ปีแล้ว โดยผู้ตายเป็นคนติดเหล้าหนักมาก เลิกงานจะต้องดื่ม จนถูกสั่งให้พักงาน ตนเองสงสารไปขอร้องหัวหน้าให้ผู้ตายแก้ตัวกลับไปทำงานอีกครั้ง แต่ก็ยังดื่มเหล้าเหมือนเดิม

กระทั่งวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ผู้ตายบอกจะไปดื่มเหล้าอีก พร้อมกับบอกว่าจะกลับห้องเอง และไม่เจอกันอีกเลย กระทั่งมาพบเป็นศพลอยอยู่ในน้ำ

ส่วนที่ จ.หนองคาย ตำรวจภูธรเมืองหนองคาย เข้าตรวจสอบศพนายแดง อินทะชัย อายุ 65 ปี นอนเสียชีวิตในบ้านพัก ชุมชนเนินพระเนาว์ ต.โพธิ์ชัย อ.เมืองหนองคาย แพทย์ชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลว

สอบถามภรรยาผู้ตาย ทราบว่า เมื่อวานนี้สามีดื่มสุราตลอดทั้งวัน พอตอนกลางคืนขอน้ำดื่ม แล้วเข้าไปนอน กระทั่งตื่นมาตอนเช้า เคาะประคูเรียกแต่ไม่ตอบ เมื่อเข้ามในบ้าน พบว่าสามีถูกราวแขวนผ้าล้มทับร่างอยู่ภายในห้อง เข้าไปตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตแล้ว

ชายวัย 52 ปี พลัดตกคลองเสียชีวิต เพื่อนเผยผู้ตายติดเหล้าหนัก