หนุ่มใหญ่อดีตพ่อค้าวัย 53 ปี ชาวอ่างทอง นำพระ-เหรียญ ร.9 ที่สะสมไว้กว่าพันองค์ มาเลี่ยมทำเป็นเสื้อกั๊กสวมใส่แทนเสื้อ ทำกิจวัตรต่างๆทั้งวัน สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่พบเห็น

นายสนม จันทราภิรมย์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 7 ต.แสวงหา อ.แสวหา จ.อ่างทอง หนุ่มใหญ่อดีตพ่อค้าตะเวนขายของตามบ้าน นำพระเครื่องจำนวนมากที่ตนเองสะสมไว้ มาร้อยห่วงเป็นเสื้อกั๊กสวมใส่ขับรถจักรยานยนต์ไปทำธุระในสถานที่ต่างๆ สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่พบเห็น โดยนอกจากพระเครื่องมากมายหลากหลายแบบ เช่น พระสมเด็จ เหรียญเกจิอาจารย์ดังแล้ว ยังนำเหรียญที่ระลึกชนิดต่างๆของ รัชกาลที่ 9 มาทำเป็นเสื้อกั้กสวมอีกด้วย

นายสนม เปิดเผยว่า ตนนำพระต่างๆที่สะสมไว้กว่า 1 พันองค์มาเลี่ยมเป็นเสื้อกั๊กสวมใส่ด้วยความเคารพศรัทธาในพระพุทธศาสนา โดยตอนนี้ทำ ไว้ทั้งสิ้น 3 ชุด ชุดแรกเป็นพระสมเด็จต่างๆ ชุดที่ 2 เป็นเหรียญเกจิอาจารย์ และชุดที่ 3 ซึ่งเพิ่งทำได้ไม่นานเป็นเหรียญที่ระลึกในวาระต่างๆของ รัชกาลที่ 9 ซึ่งนำมาสวมใส่ติดกายตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เช้าจนถึงเวลานอน แต่ละชุดมีจำนวนพระรวมถึงเหรียญประมาณ 30 กิโลกรัม ซึ่งตนเองชินแล้วไม่รู้สึกหนักแต่อย่างใด แต่ชาวบ้านที่พบเห็นก็ต่างเดินเข้ามาถาม บางรายก็ถามว่า แท้มั้ย? ห้อยอย่างนี้เหนียวมั้ย? ซึ่งตนเองก็ได้อธิบายว่า อยู่ที่ความศรัทธา บางครั้งไปทำหน้าที่ อปพร. ก็สวมใส่ไป คนก็เดินเข้ามาถาม ขอส่องพระบ้าง บางรายก็ขอเช่าต่อ แต่ตนไม่ให้เพราะเป็นพระที่เก็บสะสมไว้

ขณะที่ชาวบ้านในบริเวณ ต.แสวงหา เปิดเผยว่า เห็นนายสนมใส่อย่างนี้มานานแล้ว ซึ่งที่แรกๆชาวบ้านก็ว่าแปลก แต่พอนานไปและได้พูดคุยกับนายสนมถึงได้ทราบถึงความคิดที่นำพระมาเลี่ยมพลาสติกสวมใส่เช่นนี้ สำหรับเสื้อกั๊กตัวล่าสุดที่นายสนมจัดทำขึ้น ซึ่งเป็นเหรียญที่ระลึกของ รัชกาลที่ 9 นายสนมบอกว่า มีความตั้งใจที่จะใส่ตลอดในช่วงเดือนตุลาคมนี้ เพื่อเป็นการแสดงความไว้อาลัยแด่พระองค์ท่านเป็นครั้งสุดท้าย

 

Cr.ทรงวุธ/อ่างทอง