ตำรวจกำแพงเพชร รวบนายช่าง อบต.หนองคล้า ร่วมกับคู่เขยขับกระบะไปขโมยตู้เซฟ ได้เงินกว่า 8 หมื่นบาท หลบหนี

พันตำรวจตรีพิษณุ แก้วขัน สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง นำหมายศาล เข้าจับกุมนายชัยวัฒน์ ศิริวัฒน์วโรชา อายุ 43 ปี นายช่างโยธาปฏิบัติงานองค์การบริหารส่วนตำบลหนองคล้า อำเภอไทรงามจังหวัดกำแพงเพชร ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ตู้นิรภัยของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เลขที่ 61/6 ถนนเทศา 1 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อคืนวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา

หลังจากคนร้ายได้ขับรถกระบะสีขาวแคปเข้าไปขโมยตู้นิรภัย ต่อมามีผู้ไปพบตู้นิรภัยถูกทิ้งในเขต อบต.ห้วยไร่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรเมืองกำแพงเพชรได้สืบสวนติดตามจับกุมตัวมาได้ ส่วนผู้ที่ร่วมลงมือ ชื่อนายพิษณุ พึ่งแสวง อายุ 28 ปี ยังหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวภรรยาของทั้งสองไว้เนื่องจากร่วมกันก่อเหตุลักตู้นิรภัยในคดีนี้ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ก็จะออกหมายจับนายสมนึก พึ่งแสวง พี่ชายของนายพิษณุ ซึ่งมีอาชีพรับเหมาติดตั้งโทรศัพท์ให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งได้ช่วยกันงัดตู้เซฟที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อนจะได้ทรัพย์สินแล้วก็ทิ้งตู้เซฟไว้ในป่า

เบื้องต้น นายชัยวัฒน์ นายช่างโยธา อบต.หนองคล้า ให้การว่าก่อนเกิดเหตุนายพิษณุ ซึ่งเป็นคู่เขย ทำงานเป็นพนักงานเก็บเงินอยู่ที่บริษัทที่เกิดเหตุได้มาหาพร้อมทั้งยืมรถกระบะบอกว่าที่บริษัทไม่ได้ส่งเงินเข้าธนาคารจึงวางแผนที่จะไปยกตู้นิรภัย ก่อนทั้งหมดจะร่วมกันไปก่อเหตุ โดยนายพิษณุ ขึ้นไปเคลื่อนย้ายตู้เซฟลงมาจากชั้น 2 ใส่ท้ายรถกระบะ จากนั้น ขับหลบหนีไปที่ จังหวัดจังหวัดเพชรบูรณ์ และไปรับนายสมนึก พี่ชายนายพิษณุ ให้นำชะแลงมาช่วยกันงัดแงะตู้เซฟ โดยนายสมนึกได้ค่าแรงไป 15,000 บาท ส่วนที่เหลือ นายพิษณุกับนายชัยวัฒน์ แบ่งกันคนละ 37,000 บาท

จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพพร้อมส่งตัวผู้ต้องหาให้กับพันตำรวจโทไพศาล วรรณชัย พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เจ้าของคดีได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบนายช่าง อบต.งัดตู้เซฟ