ผู้การหนองคายสั่งสิบตำรวจโทเขียนรายงานชี้แจง หลังคุมผู้ต้องหาส่งศาล แต่เกิดหิวข้าว จึงแวะกินข้าวก่อน ทำให้ผู้ต้องหาหลบหนี แต่โชคดีตามจับตัวไว้ได้ทัน

ตำรวจภูธรเมืองหนองคาย พร้อมด้วยชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านตำบลหนองกอมเกาะ วิ่งไล่ ปิดล้อมจับตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดคนหนึ่ง ที่กระโดดหนีลงไปในสระน้ำ ระหว่างถูกคุมตัวส่งศาลจังหวัดหนองคาย

จากรายงานทราบว่า ระหว่างทางที่จะส่งตัวผู้ต้องหาขึ้นศาลนั้น ตำรวจยศสิบตำรวจโท ของสถานีตำรวจภูธรสังคม ที่ควบคุมตัวผู้ต้องหา รู้สึกหิวข้าว จึงพาผู้ต้องหา แวะกินข้าวข้างทาง ซึ่งร้านอยู่ใกล้ๆกับศาล

โดยไขกุญแจมือให้ผู้ต้องหา เพื่อกินข้าวได้สะดวกด้วย แต่พอกินเสร็จจะจ่ายเงิน ปรากฏว่า มีสายโทรศัพท์เข้า ตำรวจจึงคุยโทรศัพท์ ขณะที่ผู้ต้องหาอาศัยจังหวะนั้น วิ่งหนีไปโดยไม่คิดชีวิต เตลิดไปไกลกว่า 2 กิโลเมตร

แต่บังเอิญไปเจอชุดรักษาความสงบประจำหมู่บ้าน ผู้ต้องหาตกใจ คิดว่า เป็นตำรวจไล่ตามจับ จึงกระโดดหนีลงสระน้ำ แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่ล้อมจับขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ ก่อนจะนำส่งศาลได้ในที่สุด

ล่าสุด พลตำรวจตรีไพศาล ลือสมบูรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ระบุว่า ได้สั่งการให้ผู้กำกับการ สภ.สังคม // พนักงานสอบสวน และนายตำรวจที่คุมตัวผู้ต้องหา มาเขียนรายงานชี้แจงแล้ว

พร้อมกำชับให้ตำรวจทุกสถานี ไม่ประมาทในการควบคุมตัวผู้ต้องหา ขณะนำส่งศาลหรืออัยการ ต้องพึงระวังอยู่เสมอว่า ผู้ต้องหาอาจจะพยายามหลบหนีได้ทุกเมื่อ และไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ผู้ต้องหาวิ่งหนีขณะถูกคุมตัวส่งศาล ไปไม่รอด ตร.ถูกสั่งเขียนรายงาน