ศาลจังหวัดขอนแก่นนัดยื่นบัญชีพยานในคดีฆ่าหั่นศพเพื่อยื่นบัญชีฝ่ายโจทย์และฝ่ายจำเลยรวมทั้งพยานร่วมเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดี

ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น วันนี้ได้มีการนัดยื่นบัญชีพยานทั้งฝ่ายโจทก์ และจำเลย เพื่อกำหนดวันสืบพยานในคดีฆ่าหั่นศพนางสาวริศรา กลิ่นจุ้ย พนักงานสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาหลังศาลประทับรับฟ้องผู้ต้องหา 4 คน ซึ่งในวันนี้ศาลจังหวัดขอนแก่นได้ให้อัยการฝ่ายโจทก์ และทนายฝ่ายจำเลยยื่นบัญชีการสืบพยานทั้งพยานบุคคลและหลักฐาน ในการพิจารณาคดีรวมทั้งเบิกตัวจำเลยทั้งหมดมาศาลก่อนจะกำหนดวันสืบพยานนัดแรกอีกครั้ง

สำหรับคดีนี้พนักงานอัยการจังหวัดขอนแก่น ยื่นฟ้องนางสาวปรียานุชโนนวังชัย, นางสาวกวิตา ราชดา, นางสาวอภิวันทน์ สัตยบัณฑิต และนายวศิน นามพรม ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันลอบฝังซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพ, ร่วมกันลักทรัพย์, ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว และร่วมกันพาอาวุธไปในที่สาธารณะ ซึ่งในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ปฏิเสธข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ขณะที่นางสาวจิดารัตน์ พรหมคุณ พนักงานอัยการสั่งฟ้องในข้อหารับของโจรและศาลให้ยื่นประกันตัวชั่วคราวในระหว่างพิจารณาคดี เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา

โดยคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2560 หลังจากที่มีชาวบ้านพบศพหญิงสาวถูกฆ่าหั่นเป็น 2 ท่อ นและฝังดินในพื้นที่บ้านโนนสง่า ตำบลคำม่วง อำเภอเขาสวนกวาง และทราบในภายหลังว่าผู้ตาย คือ นางสาววริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม  ต่อมาตำรวจได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด และอยู่ระหว่างการดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย