ตำรวจจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทดสอบความรู้ในการทำงานพบ 370 นายสอบตก ซึ่งจะงดให้ออกใบสั่ง จนกว่าจะสอบได้

พลตำรวจตรี จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานจราจร เปิดเผยว่า หลังจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ทดสอบความรู้ของตำรวจจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่ระดับรองสารวัตรจนถึงชั้นประทวน เพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานในการทำงาน และทดสอบความรู้เกี่ยวกับจราจร

โดยทดสอบไปเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา พบว่าตำรวจจราจรในกองบัญชาการตำรวจนครบาล ส่วนใหญ่ทำข้อสอบผ่านถึงร้อยละ 90 และมีที่ทดสอบไม่ผ่านร้อยละ 10 หรือประมาณ 370 คน จากจำนวนตำรวจจราจรในนครบาลที่เข้าสอบ 3,719 คน และมีตำรวจจราจรจำนวนมากที่ทำข้อสอบได้เต็ม 50 ข้อ

ส่วนที่ไม่ผ่าน จะต้องทดสอบใหม่จนกว่าจะผ่าน จึงจะมีอำนาจออกใบสั่งได้ ส่วนวิชาที่ตำรวจจราจรทำคะแนนได้สูง เป็นความรู้ด้านกฎหมายทั้ง 3 ฉบับ ไม่ว่าจะเป็น พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ร.บ.รถยนต์ และ พ.ร.บ.ขนส่ง ส่วนความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับข้อบังคับกฎระเบียบใหม่ ถือว่าทำคะแนนได้ค่อนข้างน้อย แต่ในภาพรวมถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ

อย่างไรก็ตาม เมื่อสอบถามไปกองบังคับการตำรวจจราจร ให้เหตุผลว่าในส่วนของตำรวจที่สอบไม่ผ่าน ส่วนใหญ่เป็นตำรวจใหม่ที่เพิ่งย้ายเข้ามาทำงานด้านจราจร ซึ่งต้องสอบให้ผ่านจึงจะสามารถออกใบสั่งได้

ตำรวจจราจร 370 นายสอบตก - งดออกใบสั่ง