อุทยานแห่งชาติทับลาน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ประชุมเตรียมความพร้องเพื่อปรับโฉมใหม่ หวังดึงดูด และอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว

วานนี้ (9 กันยายน) ที่เขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 4 (ลำปลายมาศ) ในพื้นที่ ตำบลบ้านราษฎร์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา นายประวิทย์ แสงสกุล หัวหน้าเขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 4 พร้อมด้วย คณะทำงานพัฒนาศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติทับลานท้องที่ อำเภอเสิงสาง ประกอบไปด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และ ประชาชนในพื้นที่อำเภอเสิงสาง ร่วมประชุมหารือ เพื่อเตรียมผลักดัน และ กระตุ้นการท่องเที่ยวภายในเขตอุทยานแห่งชาติทับลานท้องที่อำเภอเสิงสาง

โดยในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานที่ 4 (ลำปลายมาศ) มีแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งเป็นที่รู้จักกันหลายจุด ทั้งเขื่อนลำปลายมาศ หาดชมตะวัน รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างแก่งหินวังเสถียร และ ยังคงมีแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายจุดที่อยู่ระหว่างการบุกเบิก

เบื้องต้น ในที่ประชุมมีการพิจารณาที่จะเพิ่มการบริการด้านการท่องเที่ยวด้วยการสร้างจุดแลนด์มาร์คเปิดให้บริการเรือ และ แพนำเที่ยว รวมถึงพัฒนาร้านค้าร้านอาหารสวัสดิการ เพื่อให้บริการแก่นักท่องเที่ยว และ เพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย และ ระเบียบข้อบังคับอย่างถูกต้อง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา และ ผลกระทบตามมา ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้จะมีความสมบูรณ์พร้อมมากขึ้น

อุทยานแห่งชาติทับลาน อ.เสิงสาง เตรียมปรับโฉมใหม่หวังดึงดูดนักท่องเที่ยว