ผู้เสียหาย ทยอยแจ้งความเอาผิดเจ้าของเพจ "แชร์กินดอกราย 3 วัน" หลังไม่ยอมจ่ายเงินต้น และดอกเบี้ยให้กับลูกแชร์ เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายเกือบ 2 ล้านบาท

กลุ่มผู้เสียหายถูกโกงเงินแชร์ในเพจเฟซบุ๊ก เกือบ 10 คน นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรแม่เมาะ จังหวัดลำปาง หลังจากก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายกว่า 20 คน ไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปางว่า ถูกเพจแชร์กินดอกราย 3 วัน แห่งหนึ่ง เบี้ยวไม่ยอมจ่ายเงินให้

ผู้เสียหายคนหนึ่ง เล่าว่า เพจ "แชร์กินดอกราย 3 วัน" แห่งนี้ มีสมาชิกกว่า 200-300 คน เท้าแชร์ จะทำการรวมกลุ่มย่อย ให้สมาชิกกลุ่มละ 5 คน เมื่อได้ครบแล้ว จะตั้งวงแชร์ให้ใหม่ แต่ละวันตั้งวงแชร์ขึ้นมา 20-30 วง โดยคนมือแรกที่ลงทุน 1พันบาท จะได้เงินต้นพร้อมดอกใน 3 วัน เป็นเงิน 1,200 บาท ส่วนมือที่ 5 เมื่อครบ 15 วัน ได้รับเงินต้นพร้อมดอก คือ 2 พันบาท

ช่วงแรกในเดือนมิถุนายน ลองเริ่มลงทุนเล่น มือละ 500 บาท เมื่อเห็นว่า ได้เงินจริง จึงเพิ่มเงินลงทุนไปเรื่อยๆ จนปลายเดือนสิงหาคม เจ้ามือเริ่มมีปัญหาทางการเงิน รวมยอดลงทุนไปแล้ว 333,000 บาท หากนับดอกเบี้ยที่จะได้พร้อมเงินต้น คือ 456,000 บาท ที่ผ่านมา เท้าแชร์เจ้าของเพจ เคยขอตัดยอดทุนที่ 160,000 บาท ตนก็ยินยอม

แต่เมื่อถึงวันนัดโอนเงินคืน ก็ไม่ได้ตามที่ตกลง จึงมาแจ้งความไว้ เชื่อว่า ยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก ที่ยังไม่ได้ออกมาแจ้งความ เชื่อว่า ความเสียหายมีมูลค่าหลายล้านบาท เพราะก่อนหน้านี้ ก็มีอีกกลุ่มไปร้องศูนย์ดำรงธรรม มียอดกว่า 8 แสนบาทแล้ว

ขณะที่ตำรวจ เปิดเผยว่า มีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความอย่างต่อเนื่อง รวมแล้วกว่า 20 คน ส่วนใหญ่ลงทุนในลักษณะเดียวกัน จากนี้ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อส่งหมายเรียกไปยังเจ้าของเพจดังกล่าว มาสอบสวนภายใน 2-3 วันนี้

เบื้องต้น ตำรวจได้ทำหนังสือขออายัดบัญชีกับธนาคารเจ้าของเพจดังกล่าวแล้ว พร้อมฝากเตือนประชาชนว่า การลงทุนในลักษณะนี้ มีความเสี่ยงที่จะถูกโกงมาก เพราะไม่มีใครจะให้ดอกเบี้ยสูงเช่นนี้ เพียงแค่ 15 วัน ได้ดอกเบี้ยเท่าตัว เป็นไปไม่ได้ ส่วนใครที่เป็นผู้เสียหายขอให้เข้ามาแจ้งความเอาผิด ได้ที่ สภ.แม่เมาะ

ผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดเท้าแชร์เฟซบุ๊กเชิดเงินหนีเกือบ 2 ล้านบาท