การประปาส่วนภูมิภาค จังหวัดฉะเชิงเทรา ชี้แจงกรณีที่ น้ำประปาชุมชนบ่อบัวไม่ไหล เนื่องจากมีการปรับปรุงโรงกรองน้ำสวนสน เพื่อทำการซ่อมแซมบำรุงระบบ และท่อประปาแตก

จากกรณีที่เมื่อเย็นวันที่ 4 กันยายน 2560 ชาวบ้านชุมชนบ่อบัว เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา เกือบ 100 คน รวมตัวกันที่บริเวณถนนนรกิจ เลียบทางรถไฟ เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมนำยางรถยนต์มาขวางถนน ไม่ให้รถสามารถวิ่งได้ เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่รับฟัง และช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อน เนื่องจากชาวบ้านในชุมชน จำนวนกว่า 300 ครัวเรือน กำลังได้รับความเดือดร้อน เพราะน้ำประปาไม่ไหลมานาน 4 วันนั้น

การประปาส่วนภูมิภาค จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า สาเหตุเนื่องจากการประปาส่วนภูมิภาค จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ดำเนินการปรับปรุงโรงกรองน้ำสวนสน เพื่อทำการซ่อมแซมบำรุงระบบ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2560 จึงทำให้ต้องหยุดจ่ายน้ำ ซึ่งการประปาได้มีการประชาสัมพันธ์ แจ้งหยุดจ่ายน้ำชั่วคราวล่วงหน้าแล้ว

ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 3 และ 4 กันยายน 2560 ท่อประปาแตก จึงต้องหยุดจ่ายน้ำ เพื่อซ่อมท่อ ดังนั้น เมื่อดำเนินการซ่อมท่อแล้วเสร็จ จำเป็นต้องส่งน้ำให้เต็มระบบในเส้นท่อก่อน จึงจะสามารถปรับแรงดัน เพื่อบริการน้ำประปาได้ตามปกติ และทางการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้จ่ายน้ำให้ชุมชนบ่อบัวตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2560 แล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางการประปาส่วนภูมิภาค จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ลงพื้นที่ชี้แจ้งให้ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบเข้าใจแล้ว

แจงเหตุน้ำประปาชุมชนบ่อบัวไม่ไหล เพราะท่อแตก-ปรับปรุงโรงกรองน้ำ