ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกนักเรียนนักเลง ที่ปาระเบิดใส่นักเรียนต่างสถาบันจนแขนขาดเพิ่มอีก 10 คน ในสัปดาห์หน้า พร้อมคุมเข้มทำประวัติกลุ่มหัวโจกป้องกันก่อเหตุซ้ำอีก

พันตำรวจเอก พงษ์อานันต์ คล้ายคลึง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เปิดเผยว่าขณะนี้ได้คุมตัวนักเรียนอาชีวะที่ก่อเหตุปาระเบิดใส่นักเรียนต่างสถาบัน จนทำให้แขนขาด เหตุเกิดในพื้นที่ย่านฝั่งธนบุรี ได้แล้ว 3 คน โดยจำนวนนี้มีนักเรียนที่ปาระเบิดได้ด้วย โดยการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุด้วยความคึกคะนอง ไม่ได้มีเรื่องขัดแย้งกับนักเรียนต่างสถาบันคู่อริแต่อย่างใด

ทั้งนี้ได้แจ้งข้อหากับนักเรียนที่ก่อเหตุ ในความผิดฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และภายในสัปดาห์หน้าเตรียมจะออกหมายเรียกนักเรียนที่ก่อเหตุอีก 10 คน ซึ่งปรากฏในภาพวงจรปิดและตำรวจรู้ตัวแล้ว นอกจากนี้ยังฝากถึงผู้ปกครองของนักเรียนที่ก่อเหตุให้พามามอบตัว

ส่วนมาตรการป้องกันนักเรียนต่างสถาบันตีกัน ยอมรับว่าทีผ่านมาได้ทำอย่างต่อเนื่อง และประสานกับทางโรงเรียนอยู่แล้ว โดยหลังจากนี้จะเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้นด้วยการจัดทำประวัตินักเรียนที่มีประวัติชอบก่อความรุนแรง หรือพวกหัวโจกไว้เป็นพิเศษ และ ดูแลเรื่องเส้นทางการเดินทางตั้งแต่มาโรงเรียนจนถึงกลับบ้านให้รัดกุมมากขึ้น

เตรียมออกหมายเรียก "นักเรียนตีกัน-ปาระเบิด" เพิ่ม 10 คน