สีสันต่างประเทศวันนี้ ร่วมแสดงความยินดีกับซีอีโอของเฟซบุ๊ก ที่เพิ่งจะได้ลูกสาวคนที่ 2 ตั้งชื่อว่า "น้องออกัส" ขณะที่ บรรยากาศวันแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์ของชาวจีนปีนี้คึกคัก หลายคู่ถือฤกษ์แต่งงานและจดทะเบียนสมรส

เริ่มกันที่ บรรยากาศเทศกาล ชิ-ซี่ (Qi Xi) หรือ วันวาเลนไทน์ของชาวจีน จัดขึ้นเมื่อวานนี้ (28 สิงหาคม) ซึ่งตรงกับวันขึ้น 7 ค่ำเดือน 7 ตามปฎิทินจีน โดยเทศกาลนี้ ถือเป็นเทศกาลเก่าแก่ มีประวัติยาวนานกว่า 2,000 ปี

ค่ำคืนที่ผ่านมา มีชาวจีนและคู่รักจำนวนมาก ร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้นในหลายเมือง อาทิ การลอยโคมเสริมโชคลาภ ขอให้ความรักสมหวัง ขณะที่ หลายคน ถือโอกาสวันฤกษ์ดี เข้าพิธีวิวาห์ และจดทะเบียนสมรส โดยบางคู่ จัดงานแต่งงานรอบ 2 เพื่อความเป็นสิริมงคล

ปิดท้ายกันที่ การแสดงความยินดี กับมาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก และพริสซิลา ชาน ประกาศผ่านเฟสบุ๊กอย่างเป็นทางการ ต้อนรับสมาชิกใหม่ ลูกสาวคนที่ 2 ชื่อว่า "ออกัส" (แปลว่า สิงหาคม)

โดย ซีอีโอเฟสบุ๊ก ได้เขียนจดหมาย ถึงลูกคนเล็ก คล้ายกับ ที่เคยเขียนให้กับ "แม็กซิม่า" ลูกสาวคนโตวัย 3 ขวบ บอกว่า อยากให้ลูก เป็นสาวแกร่ง เหมือนกับพี่ และแม่ และ ขอให้พี่น้องทั้ง 2 คน ใช้เวลาทำกิจกรรมสนุกๆ ผจญภัยในโลกกว้างร่วมกัน