กรมธนารักษ์ เตรียมเพิ่มการผลิตเหรียญที่ระลึกในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมเปิดสั่งจองใหม่รอบที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 18-30 กันยายน นี้

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้กรมธนารักษ์เพิ่มการผลิตเหรียญที่ระลึกในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร หลังจากได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก

โดยจะผลิตเพิ่มตามยอดสั่งจองในจำนวนจำกัด ซึ่งเหรียญทองคำผลิตเพิ่มอีกไม่เกิน 5 หมื่นเหรียญ จากรอบแรกผลิตไปแล้วจำนวน 99,999 เหรียญและมีผู้สั่งจองหมดตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 2 ของการเปิดจอง

ส่วนเหรียญเงินผลิตเพิ่มอีก 4 แสนเหรียญ จากรอบแรกผลิตไป 399,999 เหรียญ หลังจากมีผู้สั่งจองหมดลงภายในวันแรกที่เปิดจอง และ เหรียญทองแดงร่มดำพ่นทรายผลิตเพิ่มอีกไม่เกิน 40,000 เหรียญ จากรอบแรกผลิตไป 39,999 เหรียญ ซึ่งมีผู้สั่งจองหมดลงภายในช่วงเช้าของวันที่ 2 ของการเปิดจองเหรียญ

กรมธนารักษ์จะปิดการจองรอบแรกทุกแห่งชั่วคราวทั้งหน่วยงานของกรมธนารักษ์และธนาคารต่างๆ ในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 16.30 น.เป็นต้นไป และจะเปิดสั่งจองใหม่รอบที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 18-30 กันยายนนี้หรือจนกว่าเหรียญจะหมด ซึ่งประชาชนสามารถสั่งจองเหรียญทั้ง 4 ประเภทได้ที่หน่วยงานกรมธนารักษ์และธนาคารทั้ง 19 แห่งทุกสาขาทั่วประเทศ

โดยผู้สั่งจอง 1 คน ใช้สิทธิ์จองได้ 1 สิทธิ์เท่านั้น ไม่สามารถรับฝากจองได้เหมือนรอบแรกและรอบ 2 สามารถจองเหรียญเงินได้เพียง 1 เหรียญ จากเดิมกำหนดจองได้คนละ 2 เหรียญ ขณะที่ผู้ที่ใช้สิทธิ์จองรอบแรกไปแล้วไม่สามารถจองเหรียญประเภทเดิมได้อีก แม้จะใช้สิทธิ์จองไม่ครบตามจำนวนเหรียญที่กำหนด

กรมธนารักษ์เตรียมผลิตเหรียญร.9เพิ่ม เปิดจองรอบสอง 18 ก.ย.นี้