คนร้ายไม่ทราบจำนวน ฉกกุญแจในย่ามพร้อมรหัสตู้เซฟที่เจ้าอาวาสวัดวัย 82 ปี เขียนไว้ไปเปิดตู้เซฟ กวาดเอาเงินทำบุญทอดผ้าป่า-บูรณะวัดไปหมด

เหตุเกิดที่วัดไผ่ขอน้ำ ตำบลมะตูม อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพรหมพิราม เข้าตรวจสอบภายในกุฏิเจ้าอาวาส พระครูพิพิธพัฒนากร อายุ 82 ปี หลังจากได้รับแจ้งว่า ขณะที่เจ้าอาวาสจะเข้ามาเปิดตู้เซฟที่บริเวณชั้น1 ของกุฏิเพื่อนำเงินไปจ่ายให้ช่างที่มาทำการบูรณะก่อสร้างพิพิธภัณฑ์ของวัด แต่ปรากฏว่า ตู้เซฟถูกเปิดด้วยกุญแจ และมีสมุดจดรหัสตู้เซฟวางอยู่ใกล้กัน ส่วนเงินสดที่ได้มาจากพุทธศาสนิกชนได้ร่วมทำบุญทอดผ้าป่ามาถวายให้แล้วนำมาใส่ถุงพลาสติกไว้ เป็นจำนวนเงิน 76,000 บาท ได้หายไปทั้งหมด

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเก็บรอยนิ้วมือของคนร้ายที่บริเวณตู้เซฟและกุญแจไขตู้เซฟเพื่อนำไปเทียบเคียงกับบุคคลต้องสงสัย ซึ่งทางเจ้าอาวาสวัดยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นโจรที่แอบเข้ามาในกุฏิหรือไม่เพราะที่บริเวณหน้าต่างชั้นสองมีร่องรอยเปิดอยู่ หรืออาจจะเป็นคนภายในวัด

พระครูพิพิธพัฒนากร เผย ไม่แน่ใจว่าตู้เซฟถูกเปิดและขโมยเงินไปเมื่อใด เพราะไม่ค่อยได้สังเกต กุญแจตนเองจะเก็บเอาไว้ในย่ามเสมอ สวนรหัสตู้เซฟก็เขียนเอาไว้ในสมุด วางไว้ใต้หมอน ตามปกติทุกวันในช่วงกลางวันจะอยู่และนอนอยู่หน้าตู้เซฟโดยตลอด ส่วนกลางคืนจะนอนชั้นบน และในช่วงช่วงกลางคืนจะมีหลานชายมาคอยดูแลพักอยู่ด้วยเสมอ เพราะตนเองป่วยเป็นโรคเบาหวาน ไม่ปักใจว่าหลานชายจะเป็นคนลงมือ เพราะตอนนี้หลานไปทำงานรับจ้างก่อสร้างอยู่ที่อำเภอวังทอง จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ตนเองจะเปิดตู้เซฟเพื่อนำเงินไปจ่ายค่าจ้างให้ช่างก็ปรากฏว่าไม่มีเงินเหลืออยู่แล้ว

เบื้องต้นตำรวจขอให้ ทุกคนที่เคยเข้ามาในกุฏิได้ไปพิมพ์รอยนิ้วมือเป็นพยานหลักฐานในการติดตามตัวหาคนร้ายมาดำเนินคดี ท่ามกลางเสียงสาปแช่งของชาวบ้านที่ทราบข่าว เพราะเงินทั้งหมดที่คนร้ายนำไป เป็นเงินทำบุญที่ชาวบ้านต้องการนำไปพัฒนาวัดและไม่คาดคิดว่าจะมีคนร้ายมาก่อเหตุดังกล่าว

Cr. ชนกพงศ์ พิษณุโลก

  • โจรใจบาปย่องฉกเงินในตู้เซฟวัดหมดเกลี้ยง
  • โจรใจบาปย่องฉกเงินในตู้เซฟวัดหมดเกลี้ยง
  • โจรใจบาปย่องฉกเงินในตู้เซฟวัดหมดเกลี้ยง