สีสันต่างประเทศ ติดตามบรรยากาศการแข่งขันสุดแปลก ทั้ง ดีด "กีตาร์ ล่องหน" ชิงแชมป์โลก และแข่งวิ่งขึ้นบันไดตึกสูง 82 ชั้น

การแข่งขัน "กีต้าร์ล่องหน" ชิงแชมป์โลก

ถือว่าเป็นการแข่งขันที่แปลกไม่เหมือนใคร แถมยังจริงจัง จนถึงขั้นชิงแชมป์โลก สำหรับเวที "แอร์ กีตาร์" ( Air guitar ) หรือ การดีด กีตาร์ ล่องหน ครั้งที่ 22 จัดขึ้นที่ประเทศฟินแลนด์

โดย ตัวแทนจาก 15 ประเทศ อาทิ สหรัฐฯ เยอรมนี ญี่ปุ่น อังกฤษ ไต้หวันและแคนาดา มาร่วมกัน วาดลีลา การดีดกีตาร์ (ที่ไม่มีอยู่จริง) ถือเป็นการแข่งขันที่ีต้องใช้จินตนาการสูงมาก

ในที่สุด การแข่งขันก็ดำเนินมาถึงรอบสุดท้าย และนักกีต้าร์ลีลาดี ที่คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง คือขวัญใจกองเชียร์ หนุ่มกางเกงสีเขียว จากสหรัฐฯ

 

ปักกิ่งแข่งวิ่งขึ้นบันไดตึก สูง 82 ชั้น รวม 2,041 ขั้น 

ปิดท้ายที่ การแข่งขันวิ่งขึ้นบันไดตึก ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน นักวิ่งกว่า 900 คนจากทั่วทุกมุมโลก รวมตัวกันที่ ตึก "ไชน่า เวิลด์ ทาวเวอร์" (China World Tower) ตึกที่สูงสุดสุดในประเทศจีน วัดความสูงจากพื้นดิน 330 เมตร มีจำนวน 82 ชั้น และมีจำนวนขั้นบันไดทั้งสิ้น 2,041 ขั้น

หนึ่งในผู้เข้าแข่งขัน บอกว่า การเดินหรือวิ่งขึ้นบันได เป็นวิธีการออกกำลังกาย ที่ง่าย และประหยัด สามารถทำได้ทุกที่ ทุกเวลา อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ต้องระมัดระวัง คือ อัตราการเต้นของหัวใจ วิ่งได้แต่อย่าหักโหม

สำหรับผู้แข่งขันน่องเหล็ก ที่ถึงเส้นชัยบนยอดตึกเป็นคนแรก ฝ่ายชายคือนักวิ่งจากโปแลนด์ ส่วนฝ่ายหญิง เป็นนักวิ่งจากออสเตรเลีย