นักศึกษาที่ก่อเหตุไล่ฟันและปาระเบิดถล่มนักศึกษาคู่อริต่างสถาบันจนแขนขาด เดินทางเข้ามอบตัวแล้ว 1 คน ยอมรับสารภาพต้องการล้างแค้น หลังเคยถูกฝ่ายคู่อริรุมทำร้ายจนบาดเจ็บ ด้านตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามล่าผู้ก่อเหตุที่เหลือ คาดว่ามีกว่า 20 คน

จากกรณีที่มีกลุ่มนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคขี่รถจักรยานยายนต์ ปิดถนนเพชรเกษมก่อเหตุยกพวกเข้าตะลุมบอนใช้อาวุธมีดพร้อมปาระเบิดใส่กลุ่มนักศึกษาคู่อริ ที่ยืนรอรถประจำทางที่ปากซอยเพชรเกษม 36 จนมีผู้ได้บาดเจ็บทราบชื่อว่า นายกิตติศักดิ์ เพชรพันธ์ อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้น ปวช.ปี 2 ถูกระเบิดจนแขนซ้ายขาด ส่วนอีกราย คือ นายศิวกร กุลพันธ์ นักศึกษาสถาบันเดียวกันได้รับบาดเจ็บจากการถูกฟันตามร่างกายเบื้องต้นอาการปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อตอนเย็นวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่าย วานนี้ (26 ส.ค.) พันตำรวจเอก พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รองผู้บังคับการรตำรวจนครบาล 9 (ผบก.น.9 ) เปิดเผยว่า ผู้ปกครองได้นำตัวนายเอ (นามสมมุมติ) อายุ 17 ปี นักศึกษาปวช.ปี 2 หนึ่งในผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ มามอบตัว ที่ สน.ภาษีเจริญ โดยใช้เวลาสอบสวนนาน 3 ชั่วโมง ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง

ซึ่งจากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุและอยู่ในเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาถูกกลุ่มนักศึกษาคู่อริ ดักทำร้ายร่างกายที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ (บางแค) จนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนขวา

กระทั่งเมื่อวันที่ 25 ส.ค. ผู้ต้องหาได้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านพักย่านหลักสอง/ จู่ ๆ มีกลุ่มเพื่อนขี่รถจักรยานยนต์มารับตัวเพื่อไปล้างแค้นจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งผู้ต้องหาเพียงแค่พกพาอาวุธมีดไปแค่นั้นโดยไม่มีวัตถุระเบิดแม้แต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันพกพาอาวุธมีดโดยไม่มีเหตุอันควร อีกทั้งขณะนี้ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุและใกล้เคียง รวมทั้งสอบสวนพยานผู้เห็นเหตุการณ์

ในวันที่ 28 ส.ค.นี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางไปขอข้อมูลจากสถาบันการศึกษาคู่กรณีทั้ง 2 แห่ง เพื่อตรวจสอบประวัติและนำมาประกอบในสำนวนคดีเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่ามีมากกว่า 20 คน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้พ้นขีดอันตรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นศ.ปวช.วัย 17 ปี มอบตัวคดีปาระเบิดใส่คู่อริแขนขาด