อัยการขอนแก่นสั่งฟ้องคดี "เปรี้ยว" พร้อมพวก ฆ่าหั่นศพ-เผาอำพราง น.ส.วาริสรา กลิ่นจุ้ย หรือ "แอ๋ม" พร้อมตั้งข้อหา "เปรี้ยว-เอิน-แจ้-วศิน" ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

นายวิเชตร แสนคำ อัยการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า คดีดังกล่าวพนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ได้มีการส่งสำนวนมาเมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่พนักงานอัยการได้รับสำนวนจากพนักงานสอบสวนแล้วนั้น ได้มีการตั้งองค์คณะอัยการในการตรวจสอบสำนวน รวมทั้งหมด 3 ท่าน ที่จัดเป็นมือดีของสำนักงานอัยการจังหวัดขอนแก่น โดยมีตนเองเป็นผู้กำกับดูแลสำนวนด้วยตนเอง ซึ่งวันนี้การตรวจสำนวนตามขั้นตอน และเวลาในการดำเนินงานขององค์คณะอัยการนั้นเสร็จสิ้นทุกขั้นตอนแล้ว จึงมีความเห็นในการสั่งฟ้องคดีความดังกล่าว เพื่อเอาผิดกับผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ต่อศาลจังหวัดขอนแก่น

โดยในส่วนของคดีความดังกล่าว พนักงานอัยการมีความเห็นในการที่จะสั่งฟ้องผู้ต้องหาประกอบด้วย น.ส.ปรียานุช โนนวันชัย หรือ เปรี้ยว , น.ส.กวิตา ราชดา หรือ เอิร์น , น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณทิต หรือ แจ้ และนายวศิน นามพรหม หรือ นิว ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันลอบฝังซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพ , ร่วมกันลักทรัพย์ , ร่วมกันกักขังหน่วยเหนี่ยว และร่วมกันพาอาวุธไปในที่สาธารณะ ส่วน น.ส.แจ้ ถูกตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมคือ เสพสารเสพติด ขณะที่ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ เบนซ์ ถูกตั้งข้อกล่าวหาเพียงร่วมกันลักทรัพย์เท่านั้น

การแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมให้กับผู้ต้องหาและการถอนข้อหาของผู้ต้องหาในคดีความดังกล่าว ทั้ง 5 คนนั้น เป็นไปตามพยานหลักฐานที่องค์คณะอัยการได้มีการพิจารณาเห็นควรสั่งฟ้อง ซึ่งขั้นตอนหลังจากที่ศาลได้รับคำร้องสั่งฟ้องจากเจ้าพนักงานอัยการแล้ว ก็จะมีการเบิกตัวจำเลยทั้ง 5 คน มาให้การทันที โดยในหลักการน่าจะเป็นวันพรุ่งนี้ (23 ส.ค.) จากนั้นภายใน 15 วัน ก็จะมีการนัดสอบพยาน และนัดพิจารณาพร้อมกันทุกฝ่ายเป้นนัดแรก ซึ่งอัยการเจ้าของสำนวนรวมทั้งฝ่ายโจทก์ , จำเลย และทนายจำเลย จะมาแถลงต่อศาลตามกระบวนการและขั้นตอนของศาลยุติธรรม ก่อนเข้าสู่กระบวนการของการสอบพยานโจทก์และจำเลย และการพิจารณาคดีพิพากษาในคดีดังกล่าวนี้ต่อไป

อย่างไรก็ตามขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 5 คนยังคงถูกคุมขังแยก โดยนายวศินอยู่ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ส่วนผู้ต้องหาหญิงอีก 4 คน ถูกคุมขังอยู่ที่แดนหญิงภายในเรือนจำกลางจังหวัดขอนแก่น

 

Cr.เอกพงษ์/ขอนแก่น