กระทรวงสาธารณสุข พร้อมลงดาบข้าราชการ ลวนลามพนักงานสาว คาดสรุปผลได้ 21 สิงหาคมนี้ ขณะที่องค์กรสตรี รุดยื่นหนังสือ เร่งรัดแก้ปัญหาอย่างจริงจัง

นายจะเด็จ เชาวน์วิไล ผู้อำนวยการมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล และเครือข่ายชุมชนป้องกันปัญหาความรุนแรงต่อผู้หญิง กว่า 30 คน เข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุข มีมาตรการแก้ปัญหาคุกคามทางเพศในที่ทำงาน

หลังจากมีข้าราชการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขลวนลามพนักงานหญิง พร้อมเร่งรัดให้มีการสอบสวนเรื่องนี้อย่างจริงจัง หากทำผิดจริง จะเป็นการผิดวินัยร้ายแรง และหวังว่า กรณีนี้จะเป็นบทเรียนให้กับกระทรวงอื่นๆด้วยเช่นกัน

ด้านนายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ขณะนี้ข้าราชการที่ถูกกล่าวหา ได้เข้าให้ข้อมูล ต่อคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว เบื้องต้นพบว่า ข้อกล่าวหามีมูลความผิดจริง แต่จะถึงขั้นเป็นความผิดวินัยร้ายแรงหรือไม่นั้น ยังตอบไม่ได้ ต้องขอเวลาพิจารณา

แต่คาดว่า จะสามารถสรุปผลได้ ภายในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ยืนยันว่า ถ้าพบการทำผิด จะไม่ปล่อยให้คนผิดลอยนวลแน่นอน และขณะนี้ ยังไม่พบว่า มีการพาดพิงถึงผู้บังคับบัญชาของข้าราชการชายคนดังกล่าว