ศรราม น้ำเพชร ยืนยันการจะยังมีการแสดงเรื่องวิวาห์อลเวง และยังคงมีบทพระต่อไป แม้จะถูกสังคมวิจารณ์ว่า ไม่เหมาะสม แต่อาจจะใช้วิธีเปลี่ยนสีจีวร เพื่อให้ทุกฝ่ายสบายใจ

นายศรราม เอนกลาภ หรือศรราม น้ำเพชร เจ้าของคณะลิเกศรราม น้ำเพชร กล่าวตอบโต้ภายหลังถูกนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นำคลิปการแสดงลิเก ที่คนในคณะแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ แล้วมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เช่นจับมือกับผู้หญิง และมีการฉีกจีวรจนขาด

โดยระบุว่า เป็นการดูหมิ่นพระสงฆ์ และทำให้ภาพลักษณ์ของพุทธศาสนาเสื่อมเสียว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการแสดงเท่านั้น และต้องการให้ความสนุกสนานกับคนดู

ที่สำคัญ ไม่เคยคิดที่จะทำให้ภาพพจน์ของพระ หรือศาสนาเสื่อมเสีย อย่างที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด แต่สิ่งที่เกิดขึ้น ขอยอมรับเพื่อจะนำมาแก้ไข เพื่อให้ทุกฝ่ายสบายใจ และยืนยันว่า ไม่ได้เครียด

และจะแสดงลิเก เรื่องวิวาห์อลเวงต่อไป แต่อาจจะปรับเปลี่ยนสีของจีวร เพื่อให้เหมาะสม และจะได้ไม่เกิดปัญหาซ้ำ ซึ่งต้องปรึกษากับทางคณะอีกครั้ง

ขณะที่พระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เปิดเผยว่า การแสดงที่เกิดขึ้น คงไม่ได้เป็นการทำลายพระพุทธศาสนา แต่อยากฝากเตือนว่า อยากให้คำนึงถึงภาพลักษณ์พระสงฆ์ ที่ต้องสำรวม ไม่ใช่ให้ตลกจนเกินพอดี ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นอ ยู่ที่มุมมองของสังคมว่า จะตัดสินอย่างไร

ศรรามยืนยันเล่นเรื่องวิวาห์อลเวงต่อ เชื่อไม่กระทบศาสนา