หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดกระบี่ ตรวจสอบพื้นที่ป่า บนภูเขาอ่าวนาง พบมีการแผ้วถางป่าปลูกปาล์มน้ำมัน ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ และเขตอุทยานกว่า 20 ไร่

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ และกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าบนภูเขาอ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ซึ่งสภาพพื้นที่เป็นป่าลาดชันขึ้นเป็นภูเขา มองเห็นวิวรอบทิศทาง มีต้นไม้ขนาดใหญ่จำนวนมาก

พบมีการแผ้วทางป่าตัดต้นไม้ขนาดเล็ก และมีการทำสัญลักษณ์แบงแนวเขตพื้นที่ รวมพื้นที่ประมาณ 23 ไร่ ปลูกปาล์มน้ำมันกว่า 500 ต้น ตรวจสอบค่าพิกัดทางดาวเทียม พบว่า อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าอ่าวนาง ประมาณ 10 ไร่ เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ประมาณ 13 ไร่ และยังพบหลักหมุดที่ดินปักอยู่ในพื้นที่ด้วย

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า คาดว่า ได้มีการแผ้วถางป่า ปรับพื้นที่ปลูกปาล์มน้ำมัน ในช่วงวันหยุดยาวสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ ได้ทำการตรวจวัดพื้นที่ค่าพิกัดทางดาวเทียมรูปแผนที่ เสนอสำนักงานที่ดินจังหวัดกระบี่ ให้ตรวจสอบว่า ได้มีการออกเอกสารสิทธิครอบครองในพื้นที่ดังกล่าวหรือไม่ เนื่องจากพบหลักหมุด ปักเป็นแนวเขตในพื้นที่

ทั้งนี้ มีรายงานว่า สำหรับพื้นที่บนภูเขาอ่าวนาง ย่านแหล่งท่องเที่ยวอ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ มีการซื้อขาย ราคาไร่ละกว่า 10 ล้านบาท

Cr. เวนิช // กระบี่