ผู้เสียหาย กรณีถูกดำเนินคดีเกี่ยวศุลกากร และ ยักยอกทรัพย์ เข้าพบรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ขอให้ตรวจสอบ ตำรวจดำเนินคดีไม่ชอบด้วยกฎหมาย เตรียมเอาผิด และ เรียกค่าเสียหาย หลังศาลยกฟ้อง

นายเดช จันทร์เปรม ผู้เสียหาย ที่ถูกออกหมายจับ และดำเนินคดีเกี่ยวศุลกากร และ ยักยอกทรัพย์ เมื่อปี 2559 เดินทางเข้าพบ พันตำรวจเอกดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้ตรวจสอบหมายจับ และ ขั้นตอนการควบคุมตัว ของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ว่า ชอบด้วยกฏหมายหรือไม่

นายเดช เล่าว่า เมื่อปี 2551 มีเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์เสนอขายรถกระบะวีโก้ ที่หลุดไฟแนนซ์ โดยต้องผ่อนชำระ เดือนละกว่า 1 หมื่นบาท ขณะนั้นอยู่ระหว่างตัดสินใจ แต่ได้เผลอเซ็นต์เอกสารเช่าซื้อไป แต่ต่อมา ปฏิเสธการซื้อ เนื่องจากผ่อนไม่ไหว พร้อมยืนยัน ไม่เคยได้ใช้รถเลย

แต่ต่อมาวันที่ 4 เมษายน กลับถูกตำรวจ สภ.หลักศิลา จังหวัดนครพนม จับกุมที่ อำเภอท่าเรือ จังหวัดกาญจนบุรี เนื่องจาก เจ้าของรถตัวจริงกล่าวหาว่า ตนเองนำรถไปใช้

จากนั้นได้ยื่นประกันตัว และ ต่อสู้คดี ที่ผ่านมา ต้องกู้หนี้ยืมเงิน รวมกว่า 1 ล้านบาท และ สุดท้ายคดีนี้ ศาลได้ยกฟ้องไป จึงมาร้องเรียน เพื่อขอความเป็นธรรม

ด้าน พันตำรวจเอกดุษฎี ระบุว่า จะตั้งอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งให้ดีเอสไอ สอบปากคำนายเดช โดยนำตัวเข้าเครื่องจับเท็จ หากสามารถผ่านเครื่องจับเท็จได้ ก็จะส่งเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบรายละเอียด ของคดีทั้งหมดอีกครั้ง ซึ่งหากพบว่าถูกกลั่นแกล้ง จะนำเรื่องเข้าสู่ขั้นตอนช่วยเหลือเยียวยา

ผู้เสียหายคดีศุลกากร ร้องกระทรวงยุติธรรม ถูก ตร.ดำเนินคดีไม่ชอบด้วยกฏหมาย