ทีมกู้ภัยเร่งระดมค้นหาพรานป่า หลังหายตัวไปกว่า 10 วัน เบื้องต้นยังไม่พบตัว มีเพียงรอยเลือดเก่าติดเถาวัลย์ ขณะที่น้องสาวรู้สึกผิดสังเกต เพราะ อุปกรณ์หาของป่ายังอยู่ในในสวนครบ

นางสาว ก้อย บุญบาน อายุ 26 ปี น้องสาวของนายเสถียน บุญบาน อายุ 29 ปี แจ้งว่า พี่ชายตนเอง มีอาชีพหาของป่า ได้หายตัวไปจากบ้าน ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2560 โดยเข้าไปหาของป่าหลังบ้าน ในพื้นที่ หมู่ 9 ตำบลศรีกระอาง อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก

นางสาวก้อย บอกว่า ช่วงที่พี่ชายหายตัว มีฝนตกหนักทุกวัน คิดว่า พี่ชายไปอยู่ที่สวนข้าวโพดของครอบครัวที่ปลูกเอาไว้ แต่พอฝนหยุด เข้าไปหาก็ไม่พบตัว จึงชวนกันออกตามหา

และก่อนพี่ชายหายตัวไป ได้ไปนอนเล่นอยู่กับหลานชายที่บ้านแม่ แล้วก็ออกไปในช่วงสายของวันดังกล่าว แต่ก็ไม่พบว่า กลับบ้านแต่อย่างใด โดยภรรยาของพี่ชาย ก็คิดว่า พี่ชาย มาอยู่ที่บ้านแม่

ทั้งนี้ สิ่งที่ผิดปกติ คือ ก่อนพี่ชายเข้าป่า จะนำรองเท้าและพกอุปกรณ์ไปด้วย แต่ทั้งหมดยังอยู่ในบ้าน ที่สวนป่าข้าวโพดทุกอย่าง จึงได้ประสานไปที่อาสากู้ภัยสว่างอริยะธรรมสถาน จุดศรีกระอาง ช่วยเหลือตามหาตัว

ด้านนายภานุวัฒน์ เอื้อจิต อาสากู้ภัย บอกว่า จากการเข้าค้นหา ในระยะ 6-7 กิโลเมตร ซึ่งเป็นจุดหน้าผา พบรอยเลือด แต่ไม่พบร่องรอยคนกลิ้งตกลงมา และรอยเลือดดังกล่าว ดูเป็นรอยเก่า เนื่องจากมีลักษณะแห้ง ติดกับเครือเถาวัลย์

เบื้องต้น แบ่งชุดค้นหา เป็น 2 ทีมผลัดเปลี่ยนกัน โดยมีพรานป่า และเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหา จนกระถึงเวลานี้ ผ่านมา 4 วัน ก็ยังไม่พบตัว

สำหรับพื้นที่ป่าเขาดังกล่าว มีพื้นที่เชื่อมต่อเขาหลายลูก อยู่ติดกับเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สามารถเชื่อมไปยังเขา บริเวณโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าได้ ทั้งนี้ หากใครรู้จัก หรือพบเห็นนายเสถียน บุญบาน สามารถโทรแจ้งได้ที่นางสายก้อย หมายเลข 098 -848-252-4

ระดมค้นหาพรานป่า หลังหายเข้าป่ากว่า 10 วัน ในพื้นที่ อ.บ้านนา จ.นครนายก