ตำรวจเชียงใหม่ ไล่ล่ารถเก๋งขับหนีแหกด่าน และพุ่งชนรถชาวบ้านพังกว่า 20 คัน ก่อนจนมุมถูกจับได้ พบเป็นตำรวจสืบภาค 5 พร้อมสายลับ รวมถึงของกลางยาบ้าเกือบ 200 เม็ด

ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ราชนิเวศน์ จังหวัดเชียงใหม่ สกัดจับรถเก๋งคันหนึ่ง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ขับหนีและแหกด่านตรวจ บริเวณถนนคลองชลประทานก่อนถึงแยกตลาดต้นพยอม

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณให้จอด เพื่อขอตรวจค้น แต่คนร้ายกลับขับพุ่งชนด่านตำรวจ แล้วขับหลบหนีอย่างรวดเร็วตามถนนสุเทพ และเข้าไปในตัวเมืองเชียงใหม่ จนชนรถชาวบ้านพังเสียหายกว่า 20 คัน

ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ ใช้ปืนยิงที่ล้อของคนร้าย กระทั่งถูกจับได้ในที่สุด บริเวณสะพานลอยข้ามแยกหนองหอยถนนมหิดล

ตรวจสอบพบชาย 2 คนอยู่ในรถ โดยหนึ่งในผู้ต้องหา คือสิบตำรวจตรีกฤษฎาพงษ์ สารเทพ ผู้บังคับการหมู่กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 และนายสัจจะ จันทรทวีนุช อายุ 25 ปี สายลับล่อซื้อยาเสพติดของตำรวจหน่วยหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งทั้ง 2 คน อยู่ในสภาพคล้ายมึนเมา ตรวจค้นภายในรถพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ 177 เม็ด เบื้องต้นผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด สั่งให้ออกราชการทันที ก่อนส่งตัวไปสอบสวนที่ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมา พลตำรวจตรี พิทยา ศิริรักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อติดตามคดีดังกล่าว และร่วมสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตัวเอง พร้อมเปิดเผยว่า สำหรับหนึ่งในผู้ต้องหาที่เป็นตำรวจนั้น จะต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดแน่นอน

ซึ่งเบื้องต้น มีการสั่งให้ออกจากราชการแล้ว แม้จะอ้างว่า เพียงนั่งรถมาด้วยเท่านั้น แต่มีกฎระเบียบอยู่แล้วว่า ห้ามยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด หรือผู้ค้ายาเสพติด

ส่วนนายสัจจะ ซึ่งเป็นคนขับรถ ได้ยอมรับว่า เป็นเจ้าของยาบ้าดังกล่าว และจากประวัติพบว่า มีพฤติกรรมค้ายาเสพติดมานานแล้ว

ทั้งนี้ พลตำรวจตรี พิทยา ยังยืนยันด้วยว่า นายสัจจะ ที่แจ้งว่า เป็นสายลับตำรวจนั้น ไม่ได้เป็นสายข่าวยาเสพติด ให้กับตำรวจแต่อย่างใด ซึ่งจะมีการขยายผลการจับกุมครั้งนี้ต่อไป

"สิบตำรวจตรี" ขับเก๋งขนยาบ้า-ฝ่าด่านพุ่งชนรถชาวบ้านพังกว่า 20 คัน