คนร้ายชาย-หญิง ตระเวนขับรถใช้ลูกดอกไล่ยิงสุนัข ก่อนนำไปเผาทิ้งที่รางรถไฟ ขณะที่ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณพื้นที่ หมู่ 6 ซอยเทศบาล 7/3 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี บันทึกภาพขณะที่คนร้ายเป็นชาย-หญิง ตระเวนขับรถใช้ลูกกดอกไล่ยิงสุนัข ที่กำลังนอนอยู่กลางถนน ถึง 2 ตัว จนสุนัขที่ถูกยิงวิ่งหนี แต่คนร้ายยังกลับรถ คาดว่า จะตามไปยิงซ้ำอีก

จากนั้น สุนัขทั้ง 2 ตัว ก็หายไป แต่เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลาคืน ทำให้กล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น และมองไม่เห็นทะเบียนรถ

ภายหลังคลิปวิดีโอดังกล่าว เผยแพร่ออกมา ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ถึงการกระทำของชาย-หญิงที่ก่อเหตุ พร้อมตั้งคำถามถึงจุดประสงค์ที่ทำร้ายสุนัข ขณะที่กลุ่มคนรักสัตว์ ได้ตั้งรางวัลให้กับคนที่สามารถให้ข้อมูลทะเบียนรถ และ ผู้ก่อเหตุอีกด้วย

ด้านกลุ่ม WATCHDOG THAILAND ระบุว่า เบื้องต้น ประสานตำรวจภูธรศรีราชา ให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว พร้อมขอความร่วมมือจากทุกหน่วยงานของรัฐ และ บริษัทผู้จำหน่ายอุปกรณ์การยิงยาสลบ ซึ่งควรจะขายให้แก่ผู้มีใบอนุญาตกระทำการอย่างถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น

ล่าสุดวานนี้ (9 สิงหาคม) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ ทำให้พบกับหญิงเจ้าของคลิป และผู้ที่ดูแลสุนัขทั้ง 2 ตัว บอกว่า สุนัขทั้ง 2 ตัว เป็นสุนัขจรจัด ซึ่งหายไปเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา และตนเองพยายามออกตามหาทุกวัน กระทั่งไปพบซากของสุนัขทั้งสองตัว ถูกเผาอยู่บนทางรถไฟ

ด้านพันตำรวจเอกเรืองศักดิ์ บัวแดง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรศรีราชา กล่าว่า หลังจากรับเรื่องร้องทุกข์ ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนลงพื้นที่สอบปากคำ และ ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ รวมถึงภาพจากกล้อวงวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย

ซึ่งพบว่า คนร้ายกลุ่มนี้มีพฤติกรรมขับรถตระเวนใช้ปืนลูกดอก ไล่ยิงสุนัขตายมาหลายตัว โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายตระเวนขับรถใช้ลูกดอกไล่ยิงสุนัขตายหลายตัว