คนร้ายจุดระเบิด หวังสังหารทหารพรานในเขตอำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส 2ครั้งซ้อน แต่ผิดพลาด จึงรอดตายหวุดหวิด

กำลังทหารและตำรวจภูธรระแงะ จังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิด ดักสังหารทหารชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารพรานที่ 4515 กรมทหารพรานที่ 45 ที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้าริมถนน 4 แยก ในพื้นที่บ้านสโลว์ตราแด๊ะ หมู่ 6 ตำบลเฉลิม แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุ พบเสาไฟฟ้าริมถนนขาด แต่ไม่หักโค่นลงมา เนื่องจากสายไฟฟ้าของเสาไฟฟ้าระหว่างต้นจุดเกิดเหตุ ทั้ง 2 เสา ได้พยุงไว้ และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนักประมาณ 10 ถึง 15ก กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นที่ถนนและพงหญ้ารกทึบ ในรัศมี 20 เมตร

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทหารพรานจำนวน 6 นาย ได้เดินเท้าออกจากฐาน ซึ่งตั้งอยู่โรงเรียนบ้านกูจิงลือปะ เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง ให้ชาวบ้านได้ผ่านไปมาด้วยความปลอดภัยเมื่อผ่านจุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงคล้ายไฟฟ้าช็อตดังขึ้น 1 ครั้ง ที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้า จึงรีบเดินเท้าออกจากจุดเกิดเหตุไปไกล ประมาณ 50 เมตร จึงได้มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่โคนเสาไฟฟ้าดังกล่าว

ซึ่งคาดว่า คนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้จุดชนวนระเบิดเพื่อดักสังหาร แต่ระบบวงจรจุดชนวนเกิดขัดข้อง คนร้ายจึงต้องลองจุดชนวนระเบิดอีกครั้ง ก่อนที่ระเบิดจะทำงาน แต่เจ้าหน้าที่อยู่ห่างออกไป จึงรอดตายอย่างหวุดหวิด

หลังเกิดเหตุ ทหารพรานทั้ง 6 นาย ได้กระจายกำลังกันติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้าย ที่แฝงตัวจุดชนวนอยู่ในป่ารกทึบริมทาง พร้อมประสานขอสนับสนุนกำลังในการติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้าย แต่ด้วยความชำนาญพื้นที่ กลุ่มคนร้ายสามารถหลบหนีไปได้

Cr. แวดาโอ๊ะ // นราธิวาส