รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด มั่นใจอัยการจะเร่งส่งสำนวนคดี "แพท ณปภา" ให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความเห็นโดยเร็ว เพราะเป็นคดีสำคัญ พร้อมเผยยังไม่พบดารา-ไฮโซ มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติม

พลตำรวจตรีชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยถึงกรณีอัยการ มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นางสาวณปภา ตันตระกูล หรือ แพท ดารานักแสดงชื่อดัง ผู้ต้องหาร่วมกันสมคบกันฟอกเงิน ว่า ขั้นตอนต่อจากนี้ ทางอัยการจะส่งสำนวนให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจสำนวนใหม่ ว่าจะมีความเห็นพ้องหรือแย้งกับอัยการ

โดยขั้นตอนนี้แม้ว่าจะไม่มีกรอบเวลาดำเนินการ แต่มั่นใจว่าอัยการน่าจะรีบนำส่งให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาโดยเร็วอย่างแน่นอน เพราะเป็นคดีสำคัญและสังคมให้ความสนใจ

ส่วน "แพท ณปภา" ยังต้องไปรายงานตัวต่อศาล ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ ตามนัดหมายเดิม จากนั้นอัยการจะส่งคำขอไปยังศาลเพื่อขอให้ศาลปล่อยตัวซึ่งเท่ากับพ้นอำนาจในการควบคุมตัว

สำหรับสำนวนคดีของ "แพท ณปภา" นั้น แม้จะเป็นสำนวนเดียวกันกับ "เบนซ์ เรซซิ่ง" ผู้เป็นสามี แต่ก็ส่งแยกกันเนื่องจากจะมีการแจ้งข้อหา "เบนซ์ เรซซิ่ง" ก่อน และตำรวจมีระยะเวลาในการทำสำนวน 7 ผลัด หรือ 84 วัน

โดยขณะนี้ในส่วนคดีของ "เบนซ์ เรซซิ่ง" นั้น อยู่ในชั้นอัยการทำเรื่องขึ้นสู้ศาล เพื่อพิจารณาตามกระบวนการยุติธรรมแล้ว

จากการสืบสวนขยายผลจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีพยานหลักฐานปรากฏว่ามีดารานักแสดง คนในแวดวงบันเทิง หรือไฮโซคนใด มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ปส.มั่นใจอัยการเร่งส่งสำนวนคดี "แพท ณปภา" ให้ ผบ.ตร.