กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน สนธิกำลังกับฝ่ายปกครอง เข้าตรวจค้นสถานบริการใกล้กับมหาวิทยาลัยชื่อดัง ในอำเภอกำแพงแสน พบนักเที่ยว 29 คน ใช้สารเสพติด และฝ่าฝืนโฆษณาชวนดื่ม จึงเตรียมเสนอผู้ว่าฯ สั่งปิด 30 วัน

เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง พนักงานฝ่ายปกครองจังหวัดนครปฐม และอำเภอกำแพงแสน เข้าตรวจสอบร้าน "มหานครลอนดอน" ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

ผลจากการตรวจสอบพบนักเที่ยวกว่า 300 คน ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา กำลังดื่มสุรากินอาหารและเต้นกันอย่างสนุกสนาน พบนักเที่ยวไม่พกบัตรประชาชน 29 คน ตรวจพบสารเสพติดในร่างกายจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบว่ามีการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และใช้วิธีการขายที่ผิดกฎหมาย ด้วยการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย

เบื้องต้นเจ้าพนักงานได้แจ้งข้อหากับเจ้าของร้านรวม 3 ข้อหา ประกอบด้วย ตั้งสถานบริการโดยมิได้รับอนุญาต โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยการจัดโปรโมชั่น จากนั้นจะมีการเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม มีคำสั่งปิดให้บริการเป็นเวลา 30 วัน

นอกจากนี้ยังมีข้อสังเกตอีกว่า ร้านนี้นักเที่ยวกว่า 90 เปอร์เซ็นต์เป็นนักศึกษา อยู่ในสภาพมึนเมาขาดสติกันเป็นจำนวนมากไม่ต่ำกว่า 10 คน สาเหตุเนื่องจากทางร้านจัดโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งลดแลกแจกแถม ทางเจ้าหน้าที่จึงเป็นห่วงเยาวชนที่อยู่ในวัยเรียน และมองว่า เป็นการสร้างนักดื่มหน้าใหม่ให้เกิดขึ้นอีกจำนวนมากด้วย

จับร้านเหล้าใกล้ ม.เกษตรกำแพงแสน จัดโปรฯนักศึกษา-พบสารเสพติด