แม่น้ำชีที่จังหวัดศรีสะเกษ ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมนาข้าวหลายพื้นที่ ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ลำน้ำชีช่วงอำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องหลังจากได้รับมวลน้ำจากจังหวัดร้อยเอ็ด และยโสธร  โดยน้ำได้เริ่มล้นตลิ่งแม่น้ำชีไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของประชาชนในเขตอำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาทางจังหวัดได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนริมฝั่งแม่น้ำให้เฝ้าระวังและติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่อ งเพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ลุ่มลำน้ำ ซึ่งง่ายต่อการถูกน้ำท่วม มวลน้ำที่เริ่มไหลผ่านจังหวัดศรีสะเกษในวันนี้จะผ่านแม่น้ำชีและไหลลงสู่แม่น้ำมูลที่อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ และไหลเข้าสู่จังหวัดอุบลราชธานีในวันนี้

ด้านนายอำเภอยางชุมน้อย รายงานผลกระทบจากการถูกน้ำท่วมล่าสุดเขตอำเภอยางชุมน้อยได้รับผลกระทบกว่า 20,000 ไร่ โ ดยได้รายงานความเสียหายไปยังจังหวัด เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบราชการแล้ว

ขณะที่อุตุนิยมวิทยาจังหวัดศรีสะเกษ ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนผ่านสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดศรีสะเกษ ว่าในช่วง 1-2 วันนี้จะมีฝนตกต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในถนนหลายเส้นทาง รวมทั้งจะเกิดฝนตกหนักในบางพื้นที่ ซึ่งต้องติดตามและเฝ้าระวังพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำอย่างใกล้ชิดด้วย

 

cr.ช่วงวิทย์ / จ.ศรีสะเกษ