ทนายความเผย 7 สิงหาคมนี้ "แพท ณปภา" ยังต้องไปรายงานตัวต่อศาลตามปกติ ลุ้น ผบ.ตร. เห็นพ้องหรือแย้งกับอัยการ หลังสั่งไม่ฟ้อง

นายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความของ แพท - ณปภา ตันตระกูล นักแสดงสาวชื่อดัง เปิดเผยกรณีที่อัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง "แพท ณปภา" ผู้ต้องหาคดีร่วมกันสมคบกันฟอกเงินเครือข่ายยาเสพติดว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ แพท ณปภา ยังคงต้องไปรายงานตัวต่อศาลเป็นผัดสุดท้าย แต่ศาลจะไม่มีอำนาจควบคุมตัว

จากนั้นจะต้องรอดูความเห็นจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ซึ่งจะทำการตรวจสำนวนใหม่อีกครั้งว่า จะเห็นพ้อง หรือเห็นแย้งกับอัยการ หากเห็นพ้อง คดีถือว่า เป็นอันสิ้นสุด แต่หาก ผบ.ตร. เห็นแย้ง สำนวนคดี ก็จะถูกส่งไปให้อัยการสูงสุด เป็นผู้ชี้ขาด ซึ่งขั้นตอนนี้ ไม่มีกรอบเวลา

ส่วนบัญชีทรัพย์สินต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง สามีแพท ซึ่งมอบให้เจ้าหน้าที่อายัดไว้ตรวจสอบนั้น เป็นคดีที่เกี่ยวกับเบนซ์ ที่ต้องชี้แจงที่มาของเงินต่อไป

โดยในส่วนของพยานหลักฐาน ก็ไม่ต้องยื่นเพิ่มเติมแล้ว เพราะชี้แจงเต็มที่แล้ว ซึ่งในแง่ทนายความ ถือว่า ความยุติธรรมมีอยู่จริง เพราะที่ผ่านมา ได้แสดงความบริสุทธิ์อย่างเต็มที่

ทนาย "แพท ณปภา" เผย 7 สิงหาคมยังต้องไปรายงานตัวศาล