เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาค้อเร่งย้ายหมีควายออกจากสำนักสงฆ์ หวั่นทำอันตราย ขณะที่ผู้บาดเจ็บยังไม่พ้นขีดอันตราย พบมีลมรั่วในช่องปอด

ความคืบหน้ากรณีหมีควาย ที่ถูกเลี้ยงไว้ในคอก ที่สำนักสงฆ์สมุนไพรหลวงปู่ละมัย ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ร่วมกับหมูป่ากว่า 100 ตัว เข้ากัดและ ทำร้าย นายฝน พรหมลัทธิ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เย็บเกือบ 1 พันเข็มนั้น

ล่าสุดนายฝนยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เพราะนอกจากบาดแผลที่ลึกมากแล้ว ยังพบลมรั่วในช่องปอด อีกทั้งยังมีภาวะไตวายเฉียบพลัน ถือว่ายังไม่พ้นขีดอันตราย แม้ว่าขณะนี้ผู้ป่วยจะสามารถพูดคุยและโต้ตอบกับผู้ไปเยี่ยมได้ก็ตาม

ส่วนหมีควาย ขณะนี้ถูกเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาค้อยิงลูกดอกให้สลบและเคลื่อนย้ายไปยังศูนย์เพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาค้อเพื่อดูแลไม่ให้มีเหตุการณ์ทำร้ายคนได้อีกแต่ด้วยขนาดที่ใหญ่มาก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้กำลังคนมากกว่า 10 คน ในการแบกหามเข้าไปในกรง

นายสุธีร์ ลอยมา หัวหน้าสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาค้อ ระบุว่า ขั้นแรกหลังจากรับมาเลี้ยงแล้วจะต้องเปลี่ยนพฤติกรรม และได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งดูจากลักษณะนิสัยแล้วไม่ได้มีนิสัยดุร้ายมากนักจึงไม่เป็นปัญหาในการดูแล

เจ้าหน้าที่เร่งย้ายหมีควายออกจากสำนักสงฆ์ หวั่นทำอันตราย