กำลังตำรวจเข้าชาร์จจับแก๊งทวงหนี้นอกระบบ ขณะขับรถยนต์ตระเวนเก็บเงินลูกหนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแม่ค้า เก็บดอกเบี้ยโหดร้อยละ 20 ต่อเดือน ได้ผู้ต้องหา 11 คน

ชุดพิทักษ์บุรีรัมย์ ประกอบด้วยทหาร เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเข้าชาร์ทจับกุมแก๊งทวงหนี้นอกระบบ ขณะขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ มาเก็บเงินกู้และดอกเบี้ยรายวันกับลูกหนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนทั่วไป

หลังได้รับการร้องเรียนจากลูกหนี้ว่า ถูกเรียกเก็บดอกเบี้ยในอัตราที่สูงเกินกว่ากฎหมายกำหนดถึงร้อยละ 20 ต่อเดือน โดยหากกู้จำนวน 20,000 บาท จะต้องจ่ายวันละ 1,000 บาท ภายในระยะเวลา 24 วัน รวมเป็นเงินทั้งต้นและดอกเบี้ย 24,000 บาท ทำให้ลูกหนี้หลายรายหาเงินมาจ่ายไม่ทัน อีกทั้งแก๊งทวงหนี้ดังกล่าว ยังมีพฤติการณ์ข่มขู่ลูกหนี้ทำให้เกิดความหวาดกลัวอีกด้วย

สามารถจับกุมแก๊งทวงหนี้ได้จำนวน 11 คน 1 ในนี้เป็นคนต่างด้าวมาจากประเทศอินเดีย 1 คน พร้อมตรวจยึดของกลางเงินสด พร้อมโพยรายชื่อลูกหนี้ รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการตระเวนเก็บเงินกู้รวม 7 คัน

สอบถามเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพ ตรวจสอบประสอบประวัติยังพบว่าผู้ต้องหาบางคน เคยถูกจับดำเนินคดีฐานปล่อยกู้นอกระบบในอัตราดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนดมาแล้ว แต่ก็ยังมาทำเหมือนเดิมอีก เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวแก๊งทวงหนี้ทั้ง 11 คน ดำเนินคดียกแก๊ง