ผู้รับเหมาก่อสร้างพระเจดีย์โลหะวัดดังย่านพระโขนงร้อง ถูกมาเฟียเรียกเก็บเงินทอนวัด จนทำให้หมดเนื้อหมดตัว ร้องตำรวจเร่งตรวจสอบ

ภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพกลุ่มบุคคลจำนวน 4 คน ที่แอบอ้างเป็นกรรมการวัดดังย่านพระโขนงเข้ามาในพื้นที่ก่อสร้าง ที่นายศักดิโชติ ขยันการ อายุ 51 ปี ช่างรับเหมาก่อสร้าง ผู้เสียหาย เป็นคนรับผิดชอบ โดยทำทีมาตรวจสอบ ถ่ายรูป หลังจากนั้นชาย 2 คนได้เดินหายไปจากรัศมีกล้องวงจรปิด จากนั้นได้สวมใส่อุปกรณ์ลักษณะคล้ายเป้สำหรับก่อสร้าง ปีนขึ้นไปด้านบนยอดเจดีย์ จากนั้นได้ปีนลงมาพร้อมกับเดินเข้าไปด้านในของพระมหาเจดีย์ เพื่อข่มขู่และไล่คนงานก่อสร้างออกนอกพื้นที่

นายศักดิโชติ เปิดเผยว่า ได้นำหลังฐานดังกล่าวมาร้องเรียน เพราะกลุ่มดังกล่าวทำตัวเหมือนมาเฟียเข้ามาก่อกวนทำลายการก่อสร้างพระมหาเจดีย์ คาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินทอนวัด และน่าจะทำกันเป็นทีม จึงอยากเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ

สำหรับการก่อสร้างดังกล่าว ตนได้รับว่าจ้าง ประมูลมาราคา 48 ล้านบาท แต่ก็ถูกกลุ่มคนดังกล่าวมาบังคับให้แก้งาน และให้ออกค่าใช้จ่ายเอง ทำให้ตนลำบากมาก เนื่องจากเป็นหนี้เป็นสินเอาเงินมาลงทุนทำเจดีย์จนหมดเนื้อหมดตัว ซึ่งตนมีข้อมูลของพวกมาเฟียวัดที่ใช้วัดบังหน้าหากินกับผู้สุจริตนี้ และยินดีที่จะมอบให้สำนักพุทธ และทางรัฐบาลช่วยทำการกวาดล้างมาเฟียวัดให้สิ้นซาก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากคลิปและภาพถ่ายสิ่งปลูกสร้างที่ถูกทำลาย หลังจากนี้จะทำการตรวจสอบหาบุคคลกลุ่มนี้มาสอบปากคำและดำเนินคดีต่อไป

ผู้รับเหมาก่อสร้างวัดดังย่านพระโขนง ถูกมาเฟียเรียกเก็บเงินทอน