ลูกน้องร้านอาหารชื่อดังในเมืองพัทยา ลักโทรศัพท์มือถือของลูกนายจ้าง ขณะส่งให้เล่นเกม ด้านเจ้าตัวยอมรับ เพราะจำนนด้วยหลักฐานวงจรปิด ระบุร้อนเงิน ต้องการหาเงินไปใช้ในการขึ้นศาล

เจ้าของร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านพัทยาสายสาม จังหวัดชลบุรี พาตำรวจภูธรเมืองพัทยา เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้าน หลังพบว่า ลูกน้องในร้านได้ขโมย โทรศัพท์มือถือไป

สอบถามหลานเจ้าของร้าน เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น ในช่วงเที่ยงคืน วันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังพบว่า โทรศัพท์ของลูกชายเจ้าของร้านหายไป จึงเปิดกล้องดู พบว่า นายบี (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ลูกจ้างในร้าน เดินเข้ามาในออฟฟิสของร้าน แล้วลูกชายเจ้าของร้าน ได้ส่งโทรศัพท์ให้นายบี เล่นเกมต่อ ก่อนออกไปธุระกับพ่อนอกร้าน

และในกล้องวงจรปิด เห็นว่า หลังนายบี เล่นเสร็จ ได้นำโทรศัพท์ มาวางแอบข้างถังเก็บเงิน ก่อนอาศัยจังหวะไม่มีคนเห็น หยิบโทรศัพท์ไปทันที

ระหว่างที่ให้ตำรวจเข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิด พนักงานร้าน ได้จับตัวนายบี ไว้รอตำรวจ ซึ่งเจ้าตัว ไม่ยอมรับว่า ขโมยโทรศัพท์มือถือไป กระทั่ง เห็นหลักฐานจากกล้องวงจรปิด จึงรับสารภาพ

พร้อมอ้างว่า กำลังร้อนเงิน ต้องการหาเงินไปใช้เงินในการขึ้นศาล ในคดีที่ถูกจับกุมเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า ตำรวจจึงคุมตัว นายบี ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองพัทยา ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ลูกน้องลักมือถือลูกเจ้าของร้านอาหารในพัทยา อ้างต้องใช้เงินในการขึ้นศาล