ตำรวจสามารถจับกุมตัวหนุ่มตกงาน ขโมยกระเป๋าเงินแม่ค้าผลไม้ ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน

ภาพวงจรปิดหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สามารถบันทึกเหตุการณ์ ขณะที่คนร้ายขโมยกระเป๋าใส่เงิน ของแม่ค้าจำหน่ายผลไม้ ที่ตั้งแผงอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ

โดยคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้น ขี่รถจักรยานยนต์สีแดง เข้ามาจอดหน้าร้านสะดวกซื้อ จากนั้น เดินเข้ามาตามทางเดิน และหยุดมองไปในแผงจำหน่ายผลไม้

ซึ่งขณะนั้น แม่ค้ากำลังยุ่งกับการเก็บข้าวของ เมื่อคนร้ายเห็นว่า ไม่มีใครสังเกตเห็น จึงฉวยโอกาสเดินเข้าไปหยิบกระเป๋าเงิน และเดินไปที่รถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ ขี่หลบหนีไป เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.07 น. วานนี้ ( 29 ก.ค.2560)

หลังเกิดเหตุ นางศรีบุตร วรรณ์ทา อายุ 63 ปี แม่ค้าแผงผลไม้ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ กระทั่งตำรวจ ได้แกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิด จนสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้

ทราบชื่อ คือ นายสุชาติ แสนภักดี อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมของกลางกระเป๋าสะพาย 1 ใบ เงินสด 13,450 บาท รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 สีแดง และยาบ้า จำนวน 10 เม็ด

สอบสวน นายสุชาติสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ เคยเป็นพ่อค้าจำหน่ายปลานึ่ง ในตลาดแห่งหนึ่ง ที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ แต่เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดี จึงเลิกจำหน่าย และไปสมัครเป็นลูกจ้างร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ แต่ทำงานได้เพียง 1 เดือน ก็ต้องออกงาน จากนั้น ก็หางานทำไม่ได้อีก จนขัดสนไม่มีเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ รวมทั้งติดการพนัน

จึงตัดสินใจตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ เมื่อได้เงินมาก็จะนำไปซื้อยาบ้ากับเพื่อน มาเสพ ล่าสุดซื้อมา จำนวน 10 เม็ด เป็นเงิน 1,200 บาท และแวะนั่งเล่นไพ่กับเพื่อนๆ ก่อนจะถูกตำรวจจับกุมตัวได้

ตำรวจจับหนุ่มตกงานขโมยกระเป๋าเงินแม่ค้าผลไม้ที่เชียงใหม่